Trang chủ Công Thức Khoai tây xào ớt dầu mè Cách làm khoai tây xào ớt dầu mè

Khoai Tây Xào Ớt Dầu Mè

Giới thiệu

Đầu bếp :

Chitoge Kirisaki

Cách làm khoai tây xào ớt dầu mè

Khoai tây xào ớt dầu mè cực nhanh cực dễ làm tại nhà với hương vị mới lạ khiến mọi người thích thú khi ăn. Khoai tây vẫn giữ được độ giòn mềm, không bị bể nát cùng ớt cay the và dầu mè thơm lừng quyện vào nhau tạo sự kết hợp hoàn hảo. Hãy làm và thưởng thức ngay nhé. 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
200 Gr

Khoai tây

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

3 Trái

Ớt khô

2 Tép

Tỏi

2 Muỗng canh

Dầu olive

1/2 Muỗng canh

Dầu mè

1/2 Muỗng canh

Nước tương

1/4 Muỗng cà phê

Đường trắng

1/4 Muỗng cà phê

Muối

2 Trái

Ớt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai tây gọt vỏ, xắt sợi rồi ngâm vào tô nước để loại bỏ bớt tinh bột có trong khoai và giúp chúng không bị dính chảo khi xào. Đun nóng 2 muỗng canh dầu olive, cho ớt khô và tiêu vào xào đến khi ớt chuyển sang màu đỏ sậm sau đó cho tỏi vào xào thơm trong 5 - 10 giây.
Khoai tây gọt vỏ, xắt sợi rồi ngâm vào tô nước để loại bỏ bớt tinh bột có trong khoai và giúp chúng không bị dính chảo khi xào. Đun nóng 2 muỗng canh dầu olive, cho ớt khô và tiêu vào xào đến khi ớt chuyển sang màu đỏ sậm sau đó cho tỏi vào xào thơm trong 5 - 10 giây. Khoai tây gọt vỏ, xắt sợi rồi ngâm vào tô nước để loại bỏ bớt tinh bột có trong khoai và giúp chúng không bị dính chảo khi xào. Đun nóng 2 muỗng canh dầu olive, cho ớt khô và tiêu vào xào đến khi ớt chuyển sang màu đỏ sậm sau đó cho tỏi vào xào thơm trong 5 - 10 giây.

* Bước 2

Vặn lửa lớn rồi cho khoai tây vào xào ngay lặp tức nêm muối, đường, dầu mè và nước tương vào đảo đều tay. Cuối cùng thêm ớt tươi đã cắt (xanh, đỏ) vào và xào thêm vài phút nữa thì tắt bếp. Dọn khoai tây xào ra dĩa.
Vặn lửa lớn rồi cho khoai tây vào xào ngay lặp tức nêm muối, đường, dầu mè và nước tương vào đảo đều tay. Cuối cùng thêm ớt tươi đã cắt (xanh, đỏ) vào và xào thêm vài phút nữa thì tắt bếp. Dọn khoai tây xào ra dĩa.

* Bước 3

Khoai tây xào ớt dầu mè cực nhanh cực dễ làm tại nhà với hương vị mới lạ khiến mọi người thích thú khi ăn. Khoai tây vẫn giữ được độ giòn mềm, không bị bể nát cùng ớt cay the và dầu mè thơm lừng quyện vào nhau tạo sự kết hợp hoàn hảo. Hãy làm và thưởng thức ngay nhé.
Khoai tây xào ớt dầu mè cực nhanh cực dễ làm tại nhà với hương vị mới lạ khiến mọi người thích thú khi ăn. Khoai tây vẫn giữ được độ giòn mềm, không bị bể nát cùng ớt cay the và dầu mè thơm lừng quyện vào nhau tạo sự kết hợp hoàn hảo. Hãy làm và thưởng thức ngay nhé. Khoai tây xào ớt dầu mè cực nhanh cực dễ làm tại nhà với hương vị mới lạ khiến mọi người thích thú khi ăn. Khoai tây vẫn giữ được độ giòn mềm, không bị bể nát cùng ớt cay the và dầu mè thơm lừng quyện vào nhau tạo sự kết hợp hoàn hảo. Hãy làm và thưởng thức ngay nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne