Mì Bò Trung Hoa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Chitoge Kirisaki

Cách nấu mì bò Trung Hoa

Mì bò Trung Hoa với hương vị không hề giống với các kiểu mì bò của chúng ta. Hương vị đậm đà của nước lèo được nấu từ những loại gia vị như hoa hồi, boa rô, hành tây tím giúp nước ngọt thơm hơn và thịt bò được hầm mềm ngon, không dai sẽ là món ăn mới ngon cho gia đình vào bữa cơm tối. 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Muỗng canh

Dầu olive

2 Trái

Cà chua

1/2 Củ

Hành tây

2 Tép

Tỏi

2 Muỗng canh

Nước tương

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Hành lá băm

5 Gr

Ngò rí

4 Vắt

Mì vắt

2 Cái

Hoa hồi

1 Lát

Thanh quế

1/2 Muỗng cà phê

Đinh hương

1 Quả

Thảo quả

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt bò làm sạch, cắt cục vừa ăn rồi cho vào nồi, chế nước lạnh vào vừa đủ cùng vài lát gừng và hành lá, trần sơ thịt bò cho săn lại rồi vớt ra để loại bỏ bớt chất cặn trong thịt.
Thịt bò làm sạch, cắt cục vừa ăn rồi cho vào nồi, chế nước lạnh vào vừa đủ cùng vài lát gừng và hành lá, trần sơ thịt bò cho săn lại rồi vớt ra để loại bỏ bớt chất cặn trong thịt. Thịt bò làm sạch, cắt cục vừa ăn rồi cho vào nồi, chế nước lạnh vào vừa đủ cùng vài lát gừng và hành lá, trần sơ thịt bò cho săn lại rồi vớt ra để loại bỏ bớt chất cặn trong thịt.

* Bước 2

Đun nóng dầu ăn trong nồi, cho sa tế vào xào khoảng nửa phút thì cho gừng, tỏi, hành lá và hành tây tím vào xào khoảng 3 phút. Sau đó thả thịt bò đã chần vào nấu vài phút để chuyển sang màu nâu, rồi cho cà chua cắt múi cau, đinh hương, hoa hồi, hành boa rô, nhục đậu khấu, thanh quế cùng nước ấm vào nấu trong 1 giờ ở lửa nhỏ.
Đun nóng dầu ăn trong nồi, cho sa tế vào xào khoảng nửa phút thì cho gừng, tỏi, hành lá và hành tây tím vào xào khoảng 3 phút. Sau đó thả thịt bò đã chần vào nấu vài phút để chuyển sang màu nâu, rồi cho cà chua cắt múi cau, đinh hương, hoa hồi, hành boa rô, nhục đậu khấu, thanh quế cùng nước ấm vào nấu trong 1 giờ ở lửa nhỏ. Đun nóng dầu ăn trong nồi, cho sa tế vào xào khoảng nửa phút thì cho gừng, tỏi, hành lá và hành tây tím vào xào khoảng 3 phút. Sau đó thả thịt bò đã chần vào nấu vài phút để chuyển sang màu nâu, rồi cho cà chua cắt múi cau, đinh hương, hoa hồi, hành boa rô, nhục đậu khấu, thanh quế cùng nước ấm vào nấu trong 1 giờ ở lửa nhỏ.

* Bước 3

Vớt thịt bò ra, nấu nước dùng thêm 15 - 20 phút rồi vớt bớt hết xác rau củ, rồi thả thịt bò vào lại để lửa liu riu cho ấm. Trụng mì vắt cho chín mềm.
Vớt thịt bò ra, nấu nước dùng thêm 15 - 20 phút rồi vớt bớt hết xác rau củ, rồi thả thịt bò vào lại để lửa liu riu cho ấm. Trụng mì vắt cho chín mềm. Vớt thịt bò ra, nấu nước dùng thêm 15 - 20 phút rồi vớt bớt hết xác rau củ, rồi thả thịt bò vào lại để lửa liu riu cho ấm. Trụng mì vắt cho chín mềm.

* Bước 4

Cho mì ra tô, chế nước dùng vào, gắp thịt bò để lên trên, thêm tí hành lá xắt nhỏ và ngò rí để trang trí cho đẹp mắt. Mì bò Trung Hoa với hương vị không hề giống với các kiểu mì bò của chúng ta. Hương vị đậm đà của nước lèo được nấu từ những loại gia vị như hoa hồi, boa rô, hành tây tím giúp nước ngọt thơm hơn và thịt bò được hầm mềm ngon, không dai sẽ là món ăn mới ngon cho gia đình vào bữa cơm tối.
Cho mì ra tô, chế nước dùng vào, gắp thịt bò để lên trên, thêm tí hành lá xắt nhỏ và ngò rí để trang trí cho đẹp mắt. Mì bò Trung Hoa với hương vị không hề giống với các kiểu mì bò của chúng ta. Hương vị đậm đà của nước lèo được nấu từ những loại gia vị như hoa hồi, boa rô, hành tây tím giúp nước ngọt thơm hơn và thịt bò được hầm mềm ngon, không dai sẽ là món ăn mới ngon cho gia đình vào bữa cơm tối. Cho mì ra tô, chế nước dùng vào, gắp thịt bò để lên trên, thêm tí hành lá xắt nhỏ và ngò rí để trang trí cho đẹp mắt. Mì bò Trung Hoa với hương vị không hề giống với các kiểu mì bò của chúng ta. Hương vị đậm đà của nước lèo được nấu từ những loại gia vị như hoa hồi, boa rô, hành tây tím giúp nước ngọt thơm hơn và thịt bò được hầm mềm ngon, không dai sẽ là món ăn mới ngon cho gia đình vào bữa cơm tối.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne