Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm Bánh Bông Lan Nho Khô Xốp Mềm thơm ngon như tiệm

Bánh Bông Lan Nho Khô Xốp Mềm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Như Nguyệt

Cách làm Bánh Bông Lan Nho Khô Xốp Mềm thơm ngon như tiệm

Để có một chiếc bánh xốp mềm khi sử dụng lò nướng thì chẳng còn lạ gì. Nhưng nếu gia đình bạn không có lò nướng thì với công thức làm bánh bông lan trên bạn vẫn có được những chiếc bánh nho khô xốp mềm thơm ngon cho những người thân yêu. Bánh được hấp chín bằng hơi nước nên vừa có độ mềm, độ ẩm, vì vậy khi ăn bạn sẽ không có cảm giác khô đâu nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
110 Gr

Bột mì

60 Gr

Nho

4 Quả

Trứng gà

15 ml

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đập trứng vào âu, thêm đường. Dùng máy đánh trứng đánh cho trứng bông chuyển màu trắng. Rây bột mì vào âu trứng, dùng phới dẹt trộn nhẹ cho quyện. Tiếp đó cho dầu ăn vào trộn nhẹ. Sau cùng rắc 50g nho khô vào.
Đập trứng vào âu, thêm đường. Dùng máy đánh trứng đánh cho trứng bông chuyển màu trắng. Rây bột mì vào âu trứng, dùng phới dẹt trộn nhẹ cho quyện. Tiếp đó cho dầu ăn vào trộn nhẹ. Sau cùng rắc 50g nho khô vào. Đập trứng vào âu, thêm đường. Dùng máy đánh trứng đánh cho trứng bông chuyển màu trắng. Rây bột mì vào âu trứng, dùng phới dẹt trộn nhẹ cho quyện. Tiếp đó cho dầu ăn vào trộn nhẹ. Sau cùng rắc 50g nho khô vào.

* Bước 2

Trộn nhẹ nhàng cho nho khô được đều trong bột. Đổ hỗn hợp vào khuôn. Rắc 10g nho khô còn lại lên trên bề mặt bột. Cho khuôn bột vào nồi hấp (lúc chưa đun) sau đó đun sôi nồi hấp rồi đun thêm khoảng 20 phút là bánh chín.
Trộn nhẹ nhàng cho nho khô được đều trong bột. Đổ hỗn hợp vào khuôn. Rắc 10g nho khô còn lại lên trên bề mặt bột. Cho khuôn bột vào nồi hấp (lúc chưa đun) sau đó đun sôi nồi hấp rồi đun thêm khoảng 20 phút là bánh chín. Trộn nhẹ nhàng cho nho khô được đều trong bột. Đổ hỗn hợp vào khuôn. Rắc 10g nho khô còn lại lên trên bề mặt bột. Cho khuôn bột vào nồi hấp (lúc chưa đun) sau đó đun sôi nồi hấp rồi đun thêm khoảng 20 phút là bánh chín.

* Bước 3

Bánh chín lấy ra để nguội rồi tách bánh ra khỏi khuôn, cắt bánh thành miếng vừa ăn là xong.
Bánh chín lấy ra để nguội rồi tách bánh ra khỏi khuôn, cắt bánh thành miếng vừa ăn là xong. Bánh chín lấy ra để nguội rồi tách bánh ra khỏi khuôn, cắt bánh thành miếng vừa ăn là xong.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne