Trang chủ Công Thức Nộm - Gỏi Cách Làm Dưa Giá Giòn Ngày Tết Đơn Giản Tại Nhà

Dưa Giá Giòn Ngày Tết

Giới thiệu

Đầu bếp :

Minh Chu

Cách Làm Dưa Giá Giòn Ngày Tết Đơn Giản Tại Nhà

Dưa giá là món ăn khá quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền. Thường được nhiều nhà chuẩn bị trước Tết. Dưa giá có màu trắng ngần của giá đỗ, màu xanh của hành và màu đỏ của cà rốt, trông bắt mắt. Vị chua chua, giòn mát, chống ngán rất hiệu quả. Có thể làm nhân cuộn bánh trán chấm tương mắm chua cay rất tuyệt.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
200 Gr

Giá đỗ

1/2 Củ

Cà rốt

30 Gr

Hẹ

2 Củ

Hành tím

1 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hẹ rửa sạch, cắt khúc. Hành tím bóc vỏ thái lát mỏng. Giá rửa sạch để ráo. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi.
Hẹ rửa sạch, cắt khúc. Hành tím bóc vỏ thái lát mỏng. Giá rửa sạch để ráo. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Hẹ rửa sạch, cắt khúc. Hành tím bóc vỏ thái lát mỏng. Giá rửa sạch để ráo. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Hẹ rửa sạch, cắt khúc. Hành tím bóc vỏ thái lát mỏng. Giá rửa sạch để ráo. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi.

* Bước 2

Nước ngâm dưa giá: Hòa 250ml nước đun sôi để nguội cùng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, hành tím với nhau, khuấy tan. Nếm thấy có vị hơi nhàn nhạt là được. Trộn đều giá, hẹ, cà rốt rồi cho vào nước ngâm vừa chế. Đậy nắp lại để nửa ngày là ăn được.
Nước ngâm dưa giá: Hòa 250ml nước đun sôi để nguội cùng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, hành tím với nhau, khuấy tan. Nếm thấy có vị hơi nhàn nhạt là được. Trộn đều giá, hẹ, cà rốt rồi cho vào nước ngâm vừa chế. Đậy nắp lại để nửa ngày là ăn được. Nước ngâm dưa giá: Hòa 250ml nước đun sôi để nguội cùng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, hành tím với nhau, khuấy tan. Nếm thấy có vị hơi nhàn nhạt là được. Trộn đều giá, hẹ, cà rốt rồi cho vào nước ngâm vừa chế. Đậy nắp lại để nửa ngày là ăn được.

* Bước 3

Món này có thể làm ăn trong ngày hoặc trước tết 1-2 ngày bảo quản tủ lạnh để dành dùng cho mồng 1 khỏi xuống bếp nấu nướng mà vẫn có món ngon để ăn cùng cả nhà. Nhưng nên bảo quản trong tủ lạnh vì ở nhiệt độ phòng sẽ không giữ được lâu nhé!
Món này có thể làm ăn trong ngày hoặc trước tết 1-2 ngày bảo quản tủ lạnh để dành dùng cho mồng 1 khỏi xuống bếp nấu nướng mà vẫn có món ngon để ăn cùng cả nhà. Nhưng nên bảo quản trong tủ lạnh vì ở nhiệt độ phòng sẽ không giữ được lâu nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne