Trang chủ Công Thức Thịt ba chỉ một nắng tại nhà Cách làm thịt ba chỉ một nắng tại nhà

Thịt Ba Chỉ Một Nắng Tại Nhà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ninh Hải Tâm

Cách làm thịt ba chỉ một nắng tại nhà

Thịt ba chỉ một nắng tại nhà chỉ cần trời nắng ngon 1 ngày thôi là bạn có thể thành công cơ chế được nguyên liệu thịt để đem chế biến món thịt chiên béo thơm, đậm đà,chấm cùng nước mắm chua cay, mặn ngọt ngon tuyệt.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
3 Cây

Sả

1 Củ

Tỏi

2 Trái

Ớt

1 Muỗng canh

Ớt bột

1 Muỗng canh

Đường trắng

1 Muỗng cà phê

Bột ngũ vị hương

1 Muỗng cà phê

Muối

2 Muỗng canh

Nước mắm

1 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Củ

Hành tím

2 Muỗng canh

Giấm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ba chỉ mua về đem thịt cạo sạch da rồi thêm một 1 muỗng cà phê muối, giấm rồi bóp kỹ sau đó rửa lại thật sạch, để cho khô ráo hoặc dùng giấy nhà bếp thấm khô.
Thịt ba chỉ mua về đem thịt cạo sạch da rồi thêm một 1 muỗng cà phê muối, giấm rồi bóp kỹ sau đó rửa lại thật sạch, để cho khô ráo hoặc dùng giấy nhà bếp thấm khô. Thịt ba chỉ mua về đem thịt cạo sạch da rồi thêm một 1 muỗng cà phê muối, giấm rồi bóp kỹ sau đó rửa lại thật sạch, để cho khô ráo hoặc dùng giấy nhà bếp thấm khô.

* Bước 2

Sả rửa sạch rồi đập dập, băm nhuyễn; tỏi, hành tím và ớt băm nhỏ. Tiếp đến, cho thịt ba chỉ vào tô lớn, thêm vào tất cả các gia vị còn lại vào cùng. Đeo bao tay và xoa đều khắp miếng thịt cho thịt ngấm gia vị, ướp thịt 30 phút.
Sả rửa sạch rồi đập dập, băm nhuyễn; tỏi, hành tím và ớt băm nhỏ. Tiếp đến, cho thịt ba chỉ vào tô lớn, thêm vào tất cả các gia vị còn lại vào cùng. Đeo bao tay và xoa đều khắp miếng thịt cho thịt ngấm gia vị, ướp thịt 30 phút. Sả rửa sạch rồi đập dập, băm nhuyễn; tỏi, hành tím và ớt băm nhỏ. Tiếp đến, cho thịt ba chỉ vào tô lớn, thêm vào tất cả các gia vị còn lại vào cùng. Đeo bao tay và xoa đều khắp miếng thịt cho thịt ngấm gia vị, ướp thịt 30 phút.

* Bước 3

Đem treo những miếng thịt đã ướp lên trên một chiếc móc để phơi khoảng một ngày dưới nắng to, hoặc khi thấy miếng thịt hơi khô và săn lại là được.
Đem treo những miếng thịt đã ướp lên trên một chiếc móc để phơi khoảng một ngày dưới nắng to, hoặc khi thấy miếng thịt hơi khô và săn lại là được.

* Bước 4

Thịt được tẩm ướp và phơi qua 1 nắng không chỉ giúp mặt thịt săn lại mà còn giúp gia vị ướp được ngấm sâu vào từng thớ thịt. Khi chiên hoặc nướng sẽ làm dây mùi thơm hơn.
Thịt được tẩm ướp và phơi qua 1 nắng không chỉ giúp mặt thịt săn lại mà còn giúp gia vị ướp được ngấm sâu vào từng thớ thịt. Khi chiên hoặc nướng sẽ làm dây mùi thơm hơn. Thịt được tẩm ướp và phơi qua 1 nắng không chỉ giúp mặt thịt săn lại mà còn giúp gia vị ướp được ngấm sâu vào từng thớ thịt. Khi chiên hoặc nướng sẽ làm dây mùi thơm hơn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne