Trang chủ Công Thức Xôi Cách làm Xôi nếp sầu riêng cốt dừa

Xôi Nếp Sầu Riêng Cốt Dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh Nhã

Cách làm Xôi nếp sầu riêng cốt dừa

Cũng như xôi xoài, xôi sầu riêng Thái Lan là sự hòa quyện hương thơm của nếp, vị béo của nước cốt dừa, vị ngọt thơm của sầu riêng tạo ra một mùi vị rất lạ. Cách chế biến giản đơn không chút cầu kỳ nhưng thành quả nhìn quả thật rất hấp dẫn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 Chén

Gạo nếp

2 Muỗng canh

Đường trắng

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1 Trái

Sầu riêng

1 Muỗng cà phê

Mè trắng

Dụng cụ chế biến

Nồi hấp, xửng hấp, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu nước cốt dừa: Đổ nước cốt dừa, đường và muối vào nồi và nấu trên lửa vừa trong khoảng 2 phút cho đến khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp.
Nấu nước cốt dừa: Đổ nước cốt dừa, đường và muối vào nồi và nấu trên lửa vừa trong khoảng 2 phút cho đến khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp. Nấu nước cốt dừa: Đổ nước cốt dừa, đường và muối vào nồi và nấu trên lửa vừa trong khoảng 2 phút cho đến khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp.

* Bước 2

Gạo nếp vo sạch, ngâm gạo nếp với nước lạnh qua đêm rồi để ráo. Sau đó, cho gạo nếp vào nồi hấp chín thành xôi, bắc xuống trộn với nước cốt dừa vừa nấu. Sầu riêng tách lấy phần cơm.
Gạo nếp vo sạch, ngâm gạo nếp với nước lạnh qua đêm rồi để ráo. Sau đó, cho gạo nếp vào nồi hấp chín thành xôi, bắc xuống trộn với nước cốt dừa vừa nấu. Sầu riêng tách lấy phần cơm. Gạo nếp vo sạch, ngâm gạo nếp với nước lạnh qua đêm rồi để ráo. Sau đó, cho gạo nếp vào nồi hấp chín thành xôi, bắc xuống trộn với nước cốt dừa vừa nấu. Sầu riêng tách lấy phần cơm.

* Bước 3

Cuối cùng, bạn xới xôi ra dĩa dàn mỏng, sau đó rưới nước cốt dừa lên trên, thêm chút mè rang vàng và bên cạnh là sầu riêng. Vậy là xong rồi đó, thưởng thức thôi nào!
Cuối cùng, bạn xới xôi ra dĩa dàn mỏng, sau đó rưới nước cốt dừa lên trên, thêm chút mè rang vàng và bên cạnh là sầu riêng. Vậy là xong rồi đó, thưởng thức thôi nào! Cuối cùng, bạn xới xôi ra dĩa dàn mỏng, sau đó rưới nước cốt dừa lên trên, thêm chút mè rang vàng và bên cạnh là sầu riêng. Vậy là xong rồi đó, thưởng thức thôi nào!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne