Trang chủ Công Thức Bánh mặn Cách làm bánh tôm chiên giòn tan

Bánh Tôm Chiên Giòn Tan

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cô Sáu Xinh

Cách làm bánh tôm chiên giòn tan

Trời lành lạnh mà có ngay một dĩa bánh tôm chiên nóng hôi hổi kèm chén tương ớt cay cay để chấm ăn cùng bạn bè hoặc già đình mình vào dịp cuối tuần thì còn gì bằng phải không nào. Bạn hãy lưu lại ngay cách làm bánh tôm chiên giòn này để làm cho mọi người ăn nha.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 Gr

Tôm tươi

280 Gr

Bột mì

2 Muỗng canh

Bột gạo

1 Muỗng canh

Bột Lion custard

1 Muỗng cà phê

Bột nở (baking powder)

300 ml

Dầu ăn

400 ml

Nước

2 Gr

Muối

50 Gr

Hẹ

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên cho bột mì, bột lion custard, bột gạo nếp, chút muối, tiêu, hạt nêm vào tô cùng 5ml dầu ăn, trộn đều tất cả lên rồi từ từ đổ nước đá lạnh vào đến khi thành hỗn hợp bột nhão mịn, mượt. Để bột nghỉ 20 phút. Tôm rửa sạch, cắt bớt râu, chân rồi cho vào tô trộn với chút muối, rượu nấu ăn và ướp khoảng 20 phút. Hẹ cùng giá đỗ rửa sạch, cắt khúc. Lấy tô bột ra, cho giá đỗ, hẹ vào trộn đều.
Đầu tiên cho bột mì, bột lion custard, bột gạo nếp, chút muối, tiêu, hạt nêm vào tô cùng 5ml dầu ăn, trộn đều tất cả lên rồi từ từ đổ nước đá lạnh vào đến khi thành hỗn hợp bột nhão mịn, mượt. Để bột nghỉ 20 phút. Tôm rửa sạch, cắt bớt râu, chân rồi cho vào tô trộn với chút muối, rượu nấu ăn và ướp khoảng 20 phút. Hẹ cùng giá đỗ rửa sạch, cắt khúc. Lấy tô bột ra, cho giá đỗ, hẹ vào trộn đều. Đầu tiên cho bột mì, bột lion custard, bột gạo nếp, chút muối, tiêu, hạt nêm vào tô cùng 5ml dầu ăn, trộn đều tất cả lên rồi từ từ đổ nước đá lạnh vào đến khi thành hỗn hợp bột nhão mịn, mượt. Để bột nghỉ 20 phút. Tôm rửa sạch, cắt bớt râu, chân rồi cho vào tô trộn với chút muối, rượu nấu ăn và ướp khoảng 20 phút. Hẹ cùng giá đỗ rửa sạch, cắt khúc. Lấy tô bột ra, cho giá đỗ, hẹ vào trộn đều.

* Bước 2

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, dùng một muỗn tròn to cho vào chảo làm nóng sau đó đổ bột vào muỗng, đặt 2 - 3 con tôm lên trên rồi đặt vào chảo dầu đang nóng, chiên bánh đến khi chín vàng, giòn rụm là được.
Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, dùng một muỗn tròn to cho vào chảo làm nóng sau đó đổ bột vào muỗng, đặt 2 - 3 con tôm lên trên rồi đặt vào chảo dầu đang nóng, chiên bánh đến khi chín vàng, giòn rụm là được. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, dùng một muỗn tròn to cho vào chảo làm nóng sau đó đổ bột vào muỗng, đặt 2 - 3 con tôm lên trên rồi đặt vào chảo dầu đang nóng, chiên bánh đến khi chín vàng, giòn rụm là được.

* Bước 3

Bánh tôm chiên giòn tan cực đơn giản và dễ dàng ngay tại nhà để nhâm nhi cùng mọi người trong gia đình hoặc bạn bè của mình nha. Đảm bảo ai ăn xong cũng phải khen ngon hết đấy.
Bánh tôm chiên giòn tan cực đơn giản và dễ dàng ngay tại nhà để nhâm nhi cùng mọi người trong gia đình hoặc bạn bè của mình nha. Đảm bảo ai ăn xong cũng phải khen ngon hết đấy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne