Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm Panna Cotta Caramel ngay tại nhà .vn

Panna Cotta Caramel

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cô Sáu Xinh

Cách làm Panna Cotta Caramel ngay tại nhà .vn

Khi rảnh rỗi hoặc thèm món ngọt, bạn có thể thử ngay cách làm panna cotta caramel thơm lừng, béo ngậy, ngon nhưng không hề gây ngán này ngay nhé. Đảm bảo chỉ cần một lần thử qua là bạn sẽ không bao giờ quên hương vị của nó đâu đấy.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 Muỗng cà phê

Tinh chất vani

2 Muỗng cà phê

Bột gelatine

1/4 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trước tiên cho đường cùng 1 muỗng canh nước vào nồi, đun trên lửa nhỏ đến khi đường chuyển sang màu caramel thì tắt bếp. Cho 2 muỗng bột gelatine, 100ml nước ấm vào tô, ngâm cho nở. Sữa tươi, kem whipping, tinh chất vani cho vào tô chịu nhiệt rồi để vào lò vi sóng quay 40 giây thì lấy ra khuấy đều rồi cho vào quay tiếp 30 giây. Sau đó cho hỗn hợp kem vào hỗn hợp caramel và khuấy đều.
Trước tiên cho đường cùng 1 muỗng canh nước vào nồi, đun trên lửa nhỏ đến khi đường chuyển sang màu caramel thì tắt bếp. Cho 2 muỗng bột gelatine, 100ml nước ấm vào tô, ngâm cho nở. Sữa tươi, kem whipping, tinh chất vani cho vào tô chịu nhiệt rồi để vào lò vi sóng quay 40 giây thì lấy ra khuấy đều rồi cho vào quay tiếp 30 giây. Sau đó cho hỗn hợp kem vào hỗn hợp caramel và khuấy đều. Trước tiên cho đường cùng 1 muỗng canh nước vào nồi, đun trên lửa nhỏ đến khi đường chuyển sang màu caramel thì tắt bếp. Cho 2 muỗng bột gelatine, 100ml nước ấm vào tô, ngâm cho nở. Sữa tươi, kem whipping, tinh chất vani cho vào tô chịu nhiệt rồi để vào lò vi sóng quay 40 giây thì lấy ra khuấy đều rồi cho vào quay tiếp 30 giây. Sau đó cho hỗn hợp kem vào hỗn hợp caramel và khuấy đều.

* Bước 2

Chế phần gelatine và khuấy đều, đun đến khi sôi nhẹ thì tắt bếp. Đổ panna cotta ra ly, đợi nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng cho đông lạnh. Đường cho vào nồi đun chảy thành màu cánh gián, lấy panna cotta ra rắc hạt khô lên và rưới caramel vừa làm vào nữa là xong rồi đó.
Chế phần gelatine và khuấy đều, đun đến khi sôi nhẹ thì tắt bếp. Đổ panna cotta ra ly, đợi nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng cho đông lạnh. Đường cho vào nồi đun chảy thành màu cánh gián, lấy panna cotta ra rắc hạt khô lên và rưới caramel vừa làm vào nữa là xong rồi đó.

* Bước 3

Panna cotta caramel ngọt thanh không hề gây ngán và cực kì dễ thực hiện sẽ là món tráng miệng cực hấp dẫn cho những ngày rảnh rỗi hoặc muốn làm để đãi mọi người. Bạn nhanh tay lưu lại công thức ngay nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne