Trang chủ Công Thức Nướng Cách làm bắp nướng sốt miso

Bắp Nướng Sốt Miso

Giới thiệu

Đầu bếp :

Điêu Thuyền

Cách làm bắp nướng sốt miso

Bắp nướng chắc hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta nữa rồi phải không nào. Tuy nhiên mình thường hay ăn bắp nướng mỡ hành hay đơn giản chỉ là bắp nướng thôi thì đã quá nhàm chán rồi nè. Lần này bạn hãy thử ngay cách làm bắp nướng sốt miso đậm vị hơn, thơm lừng hương tương đậu hòa cùng bắp giòn ngọt rất ngon. Nhanh tay lưu lại công thức và thử ngay nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
4 Trái

Bắp Mỹ

1 Muỗng canh

1 Muỗng cà phê

Dầu cải

1/2 Muỗng cà phê

Mật ong

1.50 Muỗng cà phê

Tương Miso

1/2 Muỗng cà phê

Nước tương

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1 Nhánh

Hành lá

2 Trái

Ớt

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo nướng, muỗng, đĩa, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp lột vỏ, rửa sạch, để ráo. Trộn nước sốt: cho 1 muỗng canh bơ đã mềm, 1 muỗng cà phê dầu cải, 1/2 muỗng cà phê mật ong, 2.5 muỗng cà phê tương miso trắng, 1/2 muỗng cà phê nước tương vào và trộn đều lên.
Bắp lột vỏ, rửa sạch, để ráo. Trộn nước sốt: cho 1 muỗng canh bơ đã mềm, 1 muỗng cà phê dầu cải, 1/2 muỗng cà phê mật ong, 2.5 muỗng cà phê tương miso trắng, 1/2 muỗng cà phê nước tương vào và trộn đều lên. Bắp lột vỏ, rửa sạch, để ráo. Trộn nước sốt: cho 1 muỗng canh bơ đã mềm, 1 muỗng cà phê dầu cải, 1/2 muỗng cà phê mật ong, 2.5 muỗng cà phê tương miso trắng, 1/2 muỗng cà phê nước tương vào và trộn đều lên.

* Bước 2

Dùng cọ, lần lượt quét phần nước sốt vừa chuẩn bị lên khắp mặt bắp cho thật đều. Đặt bắp lên khay nướng, cho vào lò nướng ở 170 độ C, cứ mỗi 2 - 3 phút trở mặt bắp một lần, làm như vậy 4 lần đến khi bắp thơm, chín vàng nâu đẹp mắt thì gắp ra.
Dùng cọ, lần lượt quét phần nước sốt vừa chuẩn bị lên khắp mặt bắp cho thật đều. Đặt bắp lên khay nướng, cho vào lò nướng ở 170 độ C, cứ mỗi 2 - 3 phút trở mặt bắp một lần, làm như vậy 4 lần đến khi bắp thơm, chín vàng nâu đẹp mắt thì gắp ra. Dùng cọ, lần lượt quét phần nước sốt vừa chuẩn bị lên khắp mặt bắp cho thật đều. Đặt bắp lên khay nướng, cho vào lò nướng ở 170 độ C, cứ mỗi 2 - 3 phút trở mặt bắp một lần, làm như vậy 4 lần đến khi bắp thơm, chín vàng nâu đẹp mắt thì gắp ra.

* Bước 3

Cho bắp ra dĩa, rắc lên chút muối, hành lá và ớt băm cùng vài cọng rong biển khô rồi chỉ việc thưởng thức thôi nè. Bắp nướng sốt miso thơm lừng, ngọt thanh xen lẫn vĩ mặn ngon của tương miso và gia vị tạo nên món ăn vặt cực phẩm trong những ngày mưa buồn chán đấy.
Cho bắp ra dĩa, rắc lên chút muối, hành lá và ớt băm cùng vài cọng rong biển khô rồi chỉ việc thưởng thức thôi nè. Bắp nướng sốt miso thơm lừng, ngọt thanh xen lẫn vĩ mặn ngon của tương miso và gia vị tạo nên món ăn vặt cực phẩm trong những ngày mưa buồn chán đấy. Cho bắp ra dĩa, rắc lên chút muối, hành lá và ớt băm cùng vài cọng rong biển khô rồi chỉ việc thưởng thức thôi nè. Bắp nướng sốt miso thơm lừng, ngọt thanh xen lẫn vĩ mặn ngon của tương miso và gia vị tạo nên món ăn vặt cực phẩm trong những ngày mưa buồn chán đấy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne