Trang chủ Công Thức Bún - Mì - Phở Cách Làm Bún Xào Lòng Gà Hấp Dẫn Thơm Ngon Ở Nhà

Bún Xào Lòng Gà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tử La Lan

Cách Làm Bún Xào Lòng Gà Hấp Dẫn Thơm Ngon Ở Nhà

Từng cọng bún thơm mùi nghệ, thỉnh thoảng ăn trúng miếng nghệ cay cay đầu lưỡi, hòa quyện với từng miếng gan heo bùi bùi, mình có thể ăn cả một đĩa to mà không chán!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
0.67 Bộ

Lòng gà

300 Gr

Bông hẹ

150 Gr

Bún khô

1.50 Muỗng cà phê

Hành tím băm

30 ml

Dầu ăn

2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1/3 Muỗng cà phê

Tiêu

1/4 Muỗng cà phê

Dầu mè

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lòng gà sau khi mua về cần phải rửa muối và rượu cho thật sạch, sau đó thái nhỏ, ướp 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê hành phím băm trong khoảng 10 phút. Bông hành thái khúc.
Lòng gà sau khi mua về cần phải rửa muối và rượu cho thật sạch, sau đó thái nhỏ, ướp 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê hành phím băm trong khoảng 10 phút. Bông hành thái khúc. Lòng gà sau khi mua về cần phải rửa muối và rượu cho thật sạch, sau đó thái nhỏ, ướp 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê hành phím băm trong khoảng 10 phút. Bông hành thái khúc.

* Bước 2

Bún gạo trụng với nước sôi cho cọng bún mềm nhưng không nhũn thì đổ ra rổ, nhúng nước lạnh, lấy ra để ráo nước. Nhỏ vài giọt dầu mè vào bún gạo, trộn đều cho cọng bún không dính vào nhau.
Bún gạo trụng với nước sôi cho cọng bún mềm nhưng không nhũn thì đổ ra rổ, nhúng nước lạnh, lấy ra để ráo nước. Nhỏ vài giọt dầu mè vào bún gạo, trộn đều cho cọng bún không dính vào nhau. Bún gạo trụng với nước sôi cho cọng bún mềm nhưng không nhũn thì đổ ra rổ, nhúng nước lạnh, lấy ra để ráo nước. Nhỏ vài giọt dầu mè vào bún gạo, trộn đều cho cọng bún không dính vào nhau.

* Bước 3

Làm nóng chảo với 30ml dầu ăn, cho hành tím băm còn lại vào đảo đến khi thấy có mùi thơm thì bỏ lòng gà vào xào cho chín, nếu thấy chảo khô thì thêm 30ml nước vào tiếp tục xào cho lòng chín.
Làm nóng chảo với 30ml dầu ăn, cho hành tím băm còn lại vào đảo đến khi thấy có mùi thơm thì bỏ lòng gà vào xào cho chín, nếu thấy chảo khô thì thêm 30ml nước vào tiếp tục xào cho lòng chín.

* Bước 4

Khi thấy lòng đã chín thì cho bông hành vào. Xào 2 phút tiếp tục cho bún gạo vào, nêm 1.5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê tiêu và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, đảo đều cho thấm gia vị rồi tắt bếp.
Khi thấy lòng đã chín thì cho bông hành vào. Xào 2 phút tiếp tục cho bún gạo vào, nêm 1.5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê tiêu và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, đảo đều cho thấm gia vị rồi tắt bếp. Khi thấy lòng đã chín thì cho bông hành vào. Xào 2 phút tiếp tục cho bún gạo vào, nêm 1.5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê tiêu và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, đảo đều cho thấm gia vị rồi tắt bếp.

* Bước 5

Cho bún xào ra đĩa có thể dùng ngay hoặc rưới thêm tương ớt tùy thích nhé!
Cho bún xào ra đĩa có thể dùng ngay hoặc rưới thêm tương ớt tùy thích nhé! Cho bún xào ra đĩa có thể dùng ngay hoặc rưới thêm tương ớt tùy thích nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne