Trang chủ Công Thức Bánh mặn Cách làm bánh khoai lang chiên giòn nóng

Bánh Khoai Lang Chiên Giòn Nóng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ryo Kun

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn nóng

Bánh khoai lang chiên là món ăn vừa dân dã vừa quen thuộc với tuổi thơ của tất cả chúng ta. Thường khoai sẽ được cắt thành miếng dài rồi mới tẩm bột chiên thì với cách làm bánh khoai lang chiên nóng giòn này, khoai sẽ được bào sợi, như vậy bánh sẽ giòn và ngon hơn. Còn chờ gì mà không lưu công thức lại làm nào.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
350 Gr

Khoai lang

1 Muỗng cà phê

Gừng băm

1 Quả

Trứng gà

55 Gr

Bột mì

1/2 Muỗng cà phê

Bột quế

1 Muỗng cà phê

Muối

3 Muỗng canh

Sốt Mayonnaise

1 Muỗng canh

Mật ong

1 Muỗng cà phê

Tương ớt

300 ml

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch rồi dùng doa bào thành sợi nhỏ. Cho khoai lang, gừng băm, 55g bột mì, trứng gà, bột quế, muối vào tô và trộn thật đều. Khi khoai đã tạo thành hỗn hợp quyện đều thì dùng muỗng múc một ít cho vào tay, vo thành viên rồi ấn dẹp.
Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch rồi dùng doa bào thành sợi nhỏ. Cho khoai lang, gừng băm, 55g bột mì, trứng gà, bột quế, muối vào tô và trộn thật đều. Khi khoai đã tạo thành hỗn hợp quyện đều thì dùng muỗng múc một ít cho vào tay, vo thành viên rồi ấn dẹp. Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch rồi dùng doa bào thành sợi nhỏ. Cho khoai lang, gừng băm, 55g bột mì, trứng gà, bột quế, muối vào tô và trộn thật đều. Khi khoai đã tạo thành hỗn hợp quyện đều thì dùng muỗng múc một ít cho vào tay, vo thành viên rồi ấn dẹp.

* Bước 2

Đun nóng dầu ăn trong chảo, thả bánh khoai vào chiên trên lửa vừa khoảng 2 - 3 phút thì khoai đã chín vàng giòn. Gắp khoai ra dĩa có lót giấy thấm dầu hoặc để trên rank cho bớt dầu. Làm nước sốt: trộn sốt mayonnaise, tương ớt và mật ong với nhau là xong.
Đun nóng dầu ăn trong chảo, thả bánh khoai vào chiên trên lửa vừa khoảng 2 - 3 phút thì khoai đã chín vàng giòn. Gắp khoai ra dĩa có lót giấy thấm dầu hoặc để trên rank cho bớt dầu. Làm nước sốt: trộn sốt mayonnaise, tương ớt và mật ong với nhau là xong.

* Bước 3

Bày bánh khoai ra dĩa cùng chén nước sốt và thưởng thức. Bánh khoai lang chiên giòn nóng cực kì đơn giản và rất ngon với vị khoai bùi bùi hấp dẫn chấm cùng nước sốt béo ngậy cực đã. Chúc bạn ngon miệng và thử làm thành công nhé!
Bày bánh khoai ra dĩa cùng chén nước sốt và thưởng thức. Bánh khoai lang chiên giòn nóng cực kì đơn giản và rất ngon với vị khoai bùi bùi hấp dẫn chấm cùng nước sốt béo ngậy cực đã. Chúc bạn ngon miệng và thử làm thành công nhé! Bày bánh khoai ra dĩa cùng chén nước sốt và thưởng thức. Bánh khoai lang chiên giòn nóng cực kì đơn giản và rất ngon với vị khoai bùi bùi hấp dẫn chấm cùng nước sốt béo ngậy cực đã. Chúc bạn ngon miệng và thử làm thành công nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne