Dầu Ớt Cay Thơm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mộng Uyển Phương

Cách làm dầu ớt cay thơm

Dầu ớt cay thơm với nguyên liệu chín là ớt khô, đem rửa sạch, xay nhuyễn, trộn cùng đậu phộng rang giã nhỏ, mè trắng rang. Cuối cùng trộn cùng dầu tiêu nóng sôi. Khi ăn các món bún nước có thể thêm vào dầu ớt sẽ giúp tăng vị cay hấp dẫn hơn nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

10 người
30 Gr

Ớt khô

1/2 Muỗng canh

Muối

150 ml

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ớt khô rửa sạch, để ráo. Đậu phộng rang chín thơm, giã nhuyễn. Cho ớt khô vào máy xay, xay nhỏ. Sau đó, Đổ ớt xay ra bát nhỏ. Tiếp đó bạn cho mè rang, đậu phộng và 1/2 muỗng canh muối vào trộn đều.
Ớt khô rửa sạch, để ráo. Đậu phộng rang chín thơm, giã nhuyễn. Cho ớt khô vào máy xay, xay nhỏ. Sau đó, Đổ ớt xay ra bát nhỏ. Tiếp đó bạn cho mè rang, đậu phộng và 1/2 muỗng canh muối vào trộn đều. Ớt khô rửa sạch, để ráo. Đậu phộng rang chín thơm, giã nhuyễn. Cho ớt khô vào máy xay, xay nhỏ. Sau đó, Đổ ớt xay ra bát nhỏ. Tiếp đó bạn cho mè rang, đậu phộng và 1/2 muỗng canh muối vào trộn đều.

* Bước 2

Đun nóng 150ml dầu ăn trong chảo, thêm 3g hạt tiêu vào đảo cho đến khi dầu nổi bong bóng. Vớt tiêu ra chỉ để lại dầu.
Đun nóng 150ml dầu ăn trong chảo, thêm 3g hạt tiêu vào đảo cho đến khi dầu nổi bong bóng. Vớt tiêu ra chỉ để lại dầu. Đun nóng 150ml dầu ăn trong chảo, thêm 3g hạt tiêu vào đảo cho đến khi dầu nổi bong bóng. Vớt tiêu ra chỉ để lại dầu.

* Bước 3

Cuối cùng, đổ dầu tiêu nóng vào tô ớt, đậu phộng, mè rang, trộn đều lên rồi để dầu nguội là xong. Dầu ớt cay thơm khi nguội có thể bảo quản kín trong hũ dùng dần thời gian dài. Ăn kèm cùng các món bún nước giúp tạo vị cay béo, thơm ngon hấp dẫn.
Cuối cùng, đổ dầu tiêu nóng vào tô ớt, đậu phộng, mè rang, trộn đều lên rồi để dầu nguội là xong. Dầu ớt cay thơm khi nguội có thể bảo quản kín trong hũ dùng dần thời gian dài. Ăn kèm cùng các món bún nước giúp tạo vị cay béo, thơm ngon hấp dẫn. Cuối cùng, đổ dầu tiêu nóng vào tô ớt, đậu phộng, mè rang, trộn đều lên rồi để dầu nguội là xong. Dầu ớt cay thơm khi nguội có thể bảo quản kín trong hũ dùng dần thời gian dài. Ăn kèm cùng các món bún nước giúp tạo vị cay béo, thơm ngon hấp dẫn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne