Sốt Cà Ketchup

Giới thiệu

Đầu bếp :

Seohyun

Cách làm Sốt cà Ketchup

Sốt cà là một loại gia vị thơm ngon và thuận tiện. Ngày nay, sốt cà cà không lấy gì làm xa lạ với chúng ta, đó là loại gia vị mà ai cũng yêu thích. Tuy nhiên, nếu lo ngại nguồn gốc cũng giống như tình trạng an toàn của các loại sốt cà được bày bán ngoài thị trường, tại sao bạn không tự làm sốt cà Ketchup tại nhà nhỉ?

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
1 Chén

Cà chua

2 Muỗng cà phê

Đường nâu

2 Muỗng cà phê

Giấm táo

1.50 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Ớt bột

1 Muỗng cà phê

Sốt worcestershire

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi nhỏ, muỗng, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cà chua rửa sạch, nếu cà chua lớn thì bạn cắt làm 4, nếu nhỏ thì bạn để nguyên, cho cà chua vào nồi cùng tất cả các nguyên liệu còn lại và đun sôi rồi dể yên trong khoảng 10 phút.
Cà chua rửa sạch, nếu cà chua lớn thì bạn cắt làm 4, nếu nhỏ thì bạn để nguyên, cho cà chua vào nồi cùng tất cả các nguyên liệu còn lại và đun sôi rồi dể yên trong khoảng 10 phút. Cà chua rửa sạch, nếu cà chua lớn thì bạn cắt làm 4, nếu nhỏ thì bạn để nguyên, cho cà chua vào nồi cùng tất cả các nguyên liệu còn lại và đun sôi rồi dể yên trong khoảng 10 phút.

* Bước 2

Sau 10 phút, bạn tắt lửa và để cả chua nguội khoảng 10 phút rồi dùng máy xay cầm tay xay nhuyễn. Nếu không có máy xay cầm tay, bạn có thể cho vào máy xay sinh tố nhé.
Sau 10 phút, bạn tắt lửa và để cả chua nguội khoảng 10 phút rồi dùng máy xay cầm tay xay nhuyễn. Nếu không có máy xay cầm tay, bạn có thể cho vào máy xay sinh tố nhé.

* Bước 3

Để sốt nguội hoàn toàn rồi cho vào lọ, hũ thủy tinh để bảo quản. Thời hạn bảo quản sốt cà chua Ketchup này có thể lên đến 4 tuần trong tủ lạnh đó nha.
Để sốt nguội hoàn toàn rồi cho vào lọ, hũ thủy tinh để bảo quản. Thời hạn bảo quản sốt cà chua Ketchup này có thể lên đến 4 tuần trong tủ lạnh đó nha. Để sốt nguội hoàn toàn rồi cho vào lọ, hũ thủy tinh để bảo quản. Thời hạn bảo quản sốt cà chua Ketchup này có thể lên đến 4 tuần trong tủ lạnh đó nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne