Trang chủ Công Thức Trứng Onsen Tamago Nhật Bản Cách làm Trứng Onsen Tamago Nhật Bản

Trứng Onsen Tamago Nhật Bản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tinh Vũ

Cách làm Trứng Onsen Tamago Nhật Bản

Onsen Tamago Nhật Bản là trứng nấu ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài đến khi lòng đỏ đặc sệt. Người ta thường ăn trứng trong một bát nhỏ kèm nước tương. Nghe miêu tả thì cầu kì nhưng thực ra bạn hoàn toàn có thể làm được món ăn này ngay tại nhà đấy.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
4 Quả

Trứng gà

1.20 Lít

Nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 1 lít nước vào nồi, đun đến khi sôi thì lập tức tắt bếp. Đổ 200ml nước lạnh còn lại vào nồi nước sôi. Nhẹ nhàng đặt 4 quả trứng vào nồi rồi đậy nắp trong 17 phút.
Cho 1 lít nước vào nồi, đun đến khi sôi thì lập tức tắt bếp. Đổ 200ml nước lạnh còn lại vào nồi nước sôi. Nhẹ nhàng đặt 4 quả trứng vào nồi rồi đậy nắp trong 17 phút.

* Bước 2

Vớt trứng ra khỏi nồi nước và để trứng nguội 5 phút. Sau đó, bạn cho trứng vào một âu nước lạnh để dễ bóc vỏ hơn nhé. Đập trứng ra , thấm khô bớt nước.
Vớt trứng ra khỏi nồi nước và để trứng nguội 5 phút. Sau đó, bạn cho trứng vào một âu nước lạnh để dễ bóc vỏ hơn nhé. Đập trứng ra , thấm khô bớt nước. Vớt trứng ra khỏi nồi nước và để trứng nguội 5 phút. Sau đó, bạn cho trứng vào một âu nước lạnh để dễ bóc vỏ hơn nhé. Đập trứng ra , thấm khô bớt nước.

* Bước 3

Cho trứng vào bát, rưới nước sốt (có thể làm bằng cách pha nước dùng dashi, mirin và nước tương, đun sôi hỗn hợp này trên bếp), rắc hành lá băm lên và thưởng thức. Onsen Tamago có thể được dùng với cơm trắng hay mì đều ngon.
Cho trứng vào bát, rưới nước sốt (có thể làm bằng cách pha nước dùng dashi, mirin và nước tương, đun sôi hỗn hợp này trên bếp), rắc hành lá băm lên và thưởng thức. Onsen Tamago có thể được dùng với cơm trắng hay mì đều ngon. Cho trứng vào bát, rưới nước sốt (có thể làm bằng cách pha nước dùng dashi, mirin và nước tương, đun sôi hỗn hợp này trên bếp), rắc hành lá băm lên và thưởng thức. Onsen Tamago có thể được dùng với cơm trắng hay mì đều ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne