Trang chủ Công Thức Chay Cách làm Đậu hũ nướng kiểu Nhật

Đậu Hũ Nướng Kiểu Nhật

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lưu Chính

Cách làm Đậu hũ nướng kiểu Nhật

Đã bao giờ bạn thử ăn đậu hũ nướng chưa? Đậu hũ là một nguyên liệu tiết kiệm, và nếu sáng tạo một chút, bạn có thể chế biến đậu thành đủ các loại món ăn ngon miệng. Trong những ngày trời lạnh, hãy cùng thử công thức đậu hũ nướng kiểu Nhật này xem sao nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
2 Muỗng canh

Rượu Sake

2 Muỗng canh

Rượu Mirin

1/4 Chén

Tương Miso

2 Muỗng canh

Đường trắng

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho rượu Sake và rượu Mirin vào chảo, đun sôi 2 phút trong lửa vừa, cho tương Miso vào đảo đều đến khi vào quyện, cuối cùng cho đường vào tor65n đều rồi tắt lửa. Để nguội. Đậu hũ trắng thấm khô, cắt thành khoảng 12 thanh dài.
Cho rượu Sake và rượu Mirin vào chảo, đun sôi 2 phút trong lửa vừa, cho tương Miso vào đảo đều đến khi vào quyện, cuối cùng cho đường vào tor65n đều rồi tắt lửa. Để nguội. Đậu hũ trắng thấm khô, cắt thành khoảng 12 thanh dài. Cho rượu Sake và rượu Mirin vào chảo, đun sôi 2 phút trong lửa vừa, cho tương Miso vào đảo đều đến khi vào quyện, cuối cùng cho đường vào tor65n đều rồi tắt lửa. Để nguội. Đậu hũ trắng thấm khô, cắt thành khoảng 12 thanh dài.

* Bước 2

Dùng khăn giấy hoặc cọ quét đều một lớp dầu ăn lên chảo không dính. Đun nóng chảo, cho đậu hũ vào áp chảo đến khi nâu vàng. Nếu không áp chảo, bạn cho thể nhúng đậu hũ với sốt rồi đem nướng.
Dùng khăn giấy hoặc cọ quét đều một lớp dầu ăn lên chảo không dính. Đun nóng chảo, cho đậu hũ vào áp chảo đến khi nâu vàng. Nếu không áp chảo, bạn cho thể nhúng đậu hũ với sốt rồi đem nướng. Dùng khăn giấy hoặc cọ quét đều một lớp dầu ăn lên chảo không dính. Đun nóng chảo, cho đậu hũ vào áp chảo đến khi nâu vàng. Nếu không áp chảo, bạn cho thể nhúng đậu hũ với sốt rồi đem nướng.

* Bước 3

Đậu hũ áp chảo/nướng xong là có thể thưởng thức được rồi. bạn rắc thêm một ít hành lá băm, mè trắng rang lên mặt để tăng thêm hương vị nữa nha.
Đậu hũ áp chảo/nướng xong là có thể thưởng thức được rồi. bạn rắc thêm một ít hành lá băm, mè trắng rang lên mặt để tăng thêm hương vị nữa nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne