Trang chủ Công Thức Chay Cách làm Bí đỏ nướng tỏi mật ong

Bí Đỏ Nướng Tỏi Mật Ong

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nao Tomori

Cách làm Bí đỏ nướng tỏi mật ong

Bí đỏ vẫn giữ nguyên độ ngọt, vị thơm ngon bùi bở vốn có chứ không bị nhạt vì thấm nước như chúng ta nấu canh hay luộc. Ngoài ra, khi nướng, bí đỏ cũng là cách các bạn giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong bí, bởi vậy món bí đỏ nướng tỏi mật ong này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
1 Trái

Bí đỏ

1 Muỗng canh

Dầu ăn

3 Tép

Tỏi băm

2 Muỗng canh

Mật ong

1 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng cà phê

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bật trước lò nướng ở nhiệt độ 400 độ F. Bí đỏ gọt vỏ, nạo ruột, làm sạch. Cắt bí đỏ thành các miếng nhỏ rồi rải trên khay có lót giấy nến. Rưới dầu olive lên trên mặt bí đỏ. Cho bí vào lò rồi nướng 25-30 phút.
Bật trước lò nướng ở nhiệt độ 400 độ F. Bí đỏ gọt vỏ, nạo ruột, làm sạch. Cắt bí đỏ thành các miếng nhỏ rồi rải trên khay có lót giấy nến. Rưới dầu olive lên trên mặt bí đỏ. Cho bí vào lò rồi nướng 25-30 phút.

* Bước 2

Trước lúc bí đỏ nướng khoảng 5 phút, bạn làm sốt: Đun nóng mật ong, tỏi băm, nước tương trong một cái chảo, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi sôi, vặn lửa cực nhỏ cho đến khi sốt sánh lại rồi tắt bếp. Bí đỏ nướng xong, bạn lấy ra cho vào sốt rồi trộn đều. Vậy là hoàn thành rồi.
Trước lúc bí đỏ nướng khoảng 5 phút, bạn làm sốt: Đun nóng mật ong, tỏi băm, nước tương trong một cái chảo, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi sôi, vặn lửa cực nhỏ cho đến khi sốt sánh lại rồi tắt bếp. Bí đỏ nướng xong, bạn lấy ra cho vào sốt rồi trộn đều. Vậy là hoàn thành rồi. Trước lúc bí đỏ nướng khoảng 5 phút, bạn làm sốt: Đun nóng mật ong, tỏi băm, nước tương trong một cái chảo, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi sôi, vặn lửa cực nhỏ cho đến khi sốt sánh lại rồi tắt bếp. Bí đỏ nướng xong, bạn lấy ra cho vào sốt rồi trộn đều. Vậy là hoàn thành rồi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne