Gnocchi Khoai Lang

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lưu Chính

Cách làm Gnocchi khoai lang

Cách làm gnocchi khoai lang đơn giản nhất là nghiền nát khoai, trộn với bột và cắt thành từng viên nhỏ. Sau đó, gnocchi được đem đi luộc trong nước sôi với muối và được vớt ra ngay khi vừa nổi trên mặt nước. Gnocchi có thể ăn với rất nhiều loại sốt khác nhau. Giống như mì hay cơm có thể ăn rất nhiều cách. Bạn có thể chiên gnocchi và dùng với sốt hoặc đút lò với bơ…

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
1 Chén

Khoai lang

1 Chén

Bột mì

1 Quả

Trứng gà

2 Muỗng canh

Sốt Pesto

1 Muỗng cà phê

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, muỗng, đĩa, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun sôi 1 nồi nước muối loãng. Trong lúc đó, bạn trộn khoai lang nghiền (khoai lang đã được luộc chín rồi dùng nĩa nghiền ra) với bột mì và 1 xíu muối, tạo khoảng giữa rồi đập trứng vào, nhồi kĩ thành một khối bột dẻo mịn.
Đun sôi 1 nồi nước muối loãng. Trong lúc đó, bạn trộn khoai lang nghiền (khoai lang đã được luộc chín rồi dùng nĩa nghiền ra) với bột mì và 1 xíu muối, tạo khoảng giữa rồi đập trứng vào, nhồi kĩ thành một khối bột dẻo mịn.

* Bước 2

Chia bột ra thành từng phần nhỏ, nặn bột thành những dải dài có độ rộng khoảng 1,5 cm. Sau đó cắt thành từng miếng có chiều dài khoảng 2cm. Nặn qua để miếng bột có hình bầu dục.
Chia bột ra thành từng phần nhỏ, nặn bột thành những dải dài có độ rộng khoảng 1,5 cm. Sau đó cắt thành từng miếng có chiều dài khoảng 2cm. Nặn qua để miếng bột có hình bầu dục. Chia bột ra thành từng phần nhỏ, nặn bột thành những dải dài có độ rộng khoảng 1,5 cm. Sau đó cắt thành từng miếng có chiều dài khoảng 2cm. Nặn qua để miếng bột có hình bầu dục.

* Bước 3

Dùng nĩa ấn nhẹ vào từng miếng bột để tạo ra các vân trên từng miếng bột. Thả Gnocchi vào luộc, chúng nổi lên có nghĩa là đã chín, bạn vớt ra và để vào 1 ít dầu để tránh dính vào nhau.
Dùng nĩa ấn nhẹ vào từng miếng bột để tạo ra các vân trên từng miếng bột. Thả Gnocchi vào luộc, chúng nổi lên có nghĩa là đã chín, bạn vớt ra và để vào 1 ít dầu để tránh dính vào nhau. Dùng nĩa ấn nhẹ vào từng miếng bột để tạo ra các vân trên từng miếng bột. Thả Gnocchi vào luộc, chúng nổi lên có nghĩa là đã chín, bạn vớt ra và để vào 1 ít dầu để tránh dính vào nhau.

* Bước 4

Bạn có thể xào, làm Pasta, nấu canh với Gnocchi khoai lang này. Đặc biệt món này cực kì hợp với sốt Pesto nha. Chỉ cần 2 muỗng canh sốt Pesto là có ngay món Pasta Pesto thơm ngon rồi.
Bạn có thể xào, làm Pasta, nấu canh với Gnocchi khoai lang này. Đặc biệt món này cực kì hợp với sốt Pesto nha. Chỉ cần 2 muỗng canh sốt Pesto là có ngay món Pasta Pesto thơm ngon rồi. Bạn có thể xào, làm Pasta, nấu canh với Gnocchi khoai lang này. Đặc biệt món này cực kì hợp với sốt Pesto nha. Chỉ cần 2 muỗng canh sốt Pesto là có ngay món Pasta Pesto thơm ngon rồi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne