Sốt Mâm Xôi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Minh Tú

Cách làm Sốt mâm xôi

Đối với những loại nước uống và bánh ngọt liên quan đến mâm xôi, sốt mâm xôi chính là nguyên liệu quan trọng. Không những có thể làm nhân bánh ngọt, phủ lên món tráng miệng, pha chế thức uống mà sốt mâm xôi còn dùng kèm bánh mì cho buổi sáng rất ngon.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
340 Gr

Mâm xôi

60 ml

Nước

1 Muỗng canh

Nước cốt chanh

2 Muỗng canh

Bột bắp

1/2 Muỗng cà phê

Tinh chất vani

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mâm xôi rửa sạch, cho vào nồi cùng đường, nước, nước cốt chanh. Đun dâu tây với lửa vừa khoảng 5-7 phút cho đến khi đâu tây mềm và vỡ ra, khuấy đều.
Mâm xôi rửa sạch, cho vào nồi cùng đường, nước, nước cốt chanh. Đun dâu tây với lửa vừa khoảng 5-7 phút cho đến khi đâu tây mềm và vỡ ra, khuấy đều.

* Bước 2

Hòa bột bắp cùng với một ít nước rồi cho vào nồi, dùng muỗng gỗ dầm nát mâm xôi ra, tiếp tục khuấy đều trong khoảng 1-2 phút để tránh việc đế nồi bị cháy khét. Khi sốt đặc lại thì bạn có thể tắt bếp rồi nhé.
Hòa bột bắp cùng với một ít nước rồi cho vào nồi, dùng muỗng gỗ dầm nát mâm xôi ra, tiếp tục khuấy đều trong khoảng 1-2 phút để tránh việc đế nồi bị cháy khét. Khi sốt đặc lại thì bạn có thể tắt bếp rồi nhé. Hòa bột bắp cùng với một ít nước rồi cho vào nồi, dùng muỗng gỗ dầm nát mâm xôi ra, tiếp tục khuấy đều trong khoảng 1-2 phút để tránh việc đế nồi bị cháy khét. Khi sốt đặc lại thì bạn có thể tắt bếp rồi nhé.

* Bước 3

Sốt nguội thì bạn cho tinh chất vani và muối vào trộn đều. Cho sốt vào hũ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh. Sốt mâm xôi dùng để ăn sáng chung với bánh mì, hoặc khi khát có thể pha một ly nước mâm xôi nguyên chất để giải khát, vừa tiện lợi và ngon hơn khi tự làm ở nhà.
Sốt nguội thì bạn cho tinh chất vani và muối vào trộn đều. Cho sốt vào hũ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh. Sốt mâm xôi dùng để ăn sáng chung với bánh mì, hoặc khi khát có thể pha một ly nước mâm xôi nguyên chất để giải khát, vừa tiện lợi và ngon hơn khi tự làm ở nhà. Sốt nguội thì bạn cho tinh chất vani và muối vào trộn đều. Cho sốt vào hũ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh. Sốt mâm xôi dùng để ăn sáng chung với bánh mì, hoặc khi khát có thể pha một ly nước mâm xôi nguyên chất để giải khát, vừa tiện lợi và ngon hơn khi tự làm ở nhà.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne