Trang chủ Công Thức Pasta từ bí ngòi sốt tôm Cách làm Pasta từ bí ngòi sốt tôm

Pasta Từ Bí Ngòi Sốt Tôm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vương Hi

Cách làm Pasta từ bí ngòi sốt tôm

Có hàng ngàn loại Pasta, ngoài các loại quá phổ biến, bạn có thể "lowcarb" bằng cách chế biến Pasta bằng sợi bí ngòi, vừa thơm ngon, đỡ ngán, vừa tốt cho sức khỏe. Tham khảo ngay công thức và thực hiện nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
40 Trái

Bí ngòi

1 Muỗng cà phê

Muối

3 Muỗng canh

Bơ lạt

450 Gr

Tôm tươi

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

1.50 Muỗng cà phê

Nước cốt chanh

2 Tép

Tỏi băm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bí ngòi rửa sạch rồi bào mỏng (hoặc bào sợi). Xếp bí ngòi lên khăn giấy rồi rắc muối lên, để yên trong khoảng 10 phút. Trong lúc đó, bạn làm sạch tôm, bắc chảo lên bếp, đun nóng khoảng 1/4 muỗng canh bơ rồi cho tôm vào xào trong khoảng 2 phút rồi tắt lửa.
Bí ngòi rửa sạch rồi bào mỏng (hoặc bào sợi). Xếp bí ngòi lên khăn giấy rồi rắc muối lên, để yên trong khoảng 10 phút. Trong lúc đó, bạn làm sạch tôm, bắc chảo lên bếp, đun nóng khoảng 1/4 muỗng canh bơ rồi cho tôm vào xào trong khoảng 2 phút rồi tắt lửa. Bí ngòi rửa sạch rồi bào mỏng (hoặc bào sợi). Xếp bí ngòi lên khăn giấy rồi rắc muối lên, để yên trong khoảng 10 phút. Trong lúc đó, bạn làm sạch tôm, bắc chảo lên bếp, đun nóng khoảng 1/4 muỗng canh bơ rồi cho tôm vào xào trong khoảng 2 phút rồi tắt lửa.

* Bước 2

Cho tỏi băm vào lọ/ bát/ hũ. Dùng một cái chảo khác, đun nóng phần bơ còn lại ở lửa vừa trong 3-5 phút cho đến khi nổi bong bóng và chuyển sang nâu, lập tức tắt lửa, rót phần bơ này sang lọ/ bát/ hũ tỏi.
Cho tỏi băm vào lọ/ bát/ hũ. Dùng một cái chảo khác, đun nóng phần bơ còn lại ở lửa vừa trong 3-5 phút cho đến khi nổi bong bóng và chuyển sang nâu, lập tức tắt lửa, rót phần bơ này sang lọ/ bát/ hũ tỏi. Cho tỏi băm vào lọ/ bát/ hũ. Dùng một cái chảo khác, đun nóng phần bơ còn lại ở lửa vừa trong 3-5 phút cho đến khi nổi bong bóng và chuyển sang nâu, lập tức tắt lửa, rót phần bơ này sang lọ/ bát/ hũ tỏi.

* Bước 3

Bắc nồi lên bếp, đun nóng nước, cho bí ngòi vào luộc khoảng 2-3 phút là vớt ra để ráo, cho vào đĩa, xếp tôm lên, sau đó rưới phần bơ đã làm sẵn, rắc thêm tiêu hoặc vỏ chanh/cam tùy thích rồi thưởng thức.
Bắc nồi lên bếp, đun nóng nước, cho bí ngòi vào luộc khoảng 2-3 phút là vớt ra để ráo, cho vào đĩa, xếp tôm lên, sau đó rưới phần bơ đã làm sẵn, rắc thêm tiêu hoặc vỏ chanh/cam tùy thích rồi thưởng thức. Bắc nồi lên bếp, đun nóng nước, cho bí ngòi vào luộc khoảng 2-3 phút là vớt ra để ráo, cho vào đĩa, xếp tôm lên, sau đó rưới phần bơ đã làm sẵn, rắc thêm tiêu hoặc vỏ chanh/cam tùy thích rồi thưởng thức.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne