Trang chủ Công Thức Bánh mặn Cách làm Bánh Củ Mài trộn sốt mayonnaise, cực thơm ngon

Bánh Củ Mài

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đan Thanh

Cách làm Bánh Củ Mài trộn sốt mayonnaise, cực thơm ngon

Bánh củ mài trộn sốt mayonnaise là món ngon dễ làm, đơn giản tại nhà, thích hợp cho những bạn yêu thích làm bánh, có xu hướng sáng tạo và tìm ra những món bánh mới lạ. Những viên bánh củ mài được vê tròn vo, quyện sốt mayonnaise béo ngậy, áo đều một lớp vỏ bởi các lát đậu bắp xanh mướt, trông hấp dẫn. Cách làm bánh củ mài thì vô cùng đơn giản, dễ dàng thành công ngay từ lần làm bánh đầu tiên. Bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn chi tiết mà mình đã chia sẽ ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
400 Gr

Củ mài

6 Trái

Đậu bắp

4 Muỗng canh

Sốt Mayonnaise

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gọt vỏ củ mài, cho vào nồi, đổ ngập nước, thêm chút xíu muối vào rồi đậy kín nắp vung, luộc chín củ mài trong khoảng 25-30 phút.
Gọt vỏ củ mài, cho vào nồi, đổ ngập nước, thêm chút xíu muối vào rồi đậy kín nắp vung, luộc chín củ mài trong khoảng 25-30 phút. Gọt vỏ củ mài, cho vào nồi, đổ ngập nước, thêm chút xíu muối vào rồi đậy kín nắp vung, luộc chín củ mài trong khoảng 25-30 phút.

* Bước 2

Cho đậu bắp vào nồi khác, đun sôi cho đậu bắp vừa chín tới là được, vớt đậu bắp ra khỏi nồi, cắt thành những lát mỏng đều theo chiều ngang trái đậu bắp.
Cho đậu bắp vào nồi khác, đun sôi cho đậu bắp vừa chín tới là được, vớt đậu bắp ra khỏi nồi, cắt thành những lát mỏng đều theo chiều ngang trái đậu bắp. Cho đậu bắp vào nồi khác, đun sôi cho đậu bắp vừa chín tới là được, vớt đậu bắp ra khỏi nồi, cắt thành những lát mỏng đều theo chiều ngang trái đậu bắp.

* Bước 3

Cho củ mài luộc chín ra tô lớn, dùng muỗng nghiền mịn. Sau đó thêm vào lượng sốt mayonnaise phù hợp với khẩu vị, dùng tay nhồi và trộn đều hỗn hợp. Vê thành những viên tròn như viên trôi nước.
Cho củ mài luộc chín ra tô lớn, dùng muỗng nghiền mịn. Sau đó thêm vào lượng sốt mayonnaise phù hợp với khẩu vị, dùng tay nhồi và trộn đều hỗn hợp. Vê thành những viên tròn như viên trôi nước. Cho củ mài luộc chín ra tô lớn, dùng muỗng nghiền mịn. Sau đó thêm vào lượng sốt mayonnaise phù hợp với khẩu vị, dùng tay nhồi và trộn đều hỗn hợp. Vê thành những viên tròn như viên trôi nước.

* Bước 4

Cuối cùng gắn những lát đậu bắp đã thái mỏng phủ kín lên bề mặt viên bánh củ mài là hoàn tất.
Cuối cùng gắn những lát đậu bắp đã thái mỏng phủ kín lên bề mặt viên bánh củ mài là hoàn tất. Cuối cùng gắn những lát đậu bắp đã thái mỏng phủ kín lên bề mặt viên bánh củ mài là hoàn tất.

* Bước 5

Bày trí các viên bánh củ mài ra đĩa, và thưởng thức. Nếu cảm thấy nhàm chán bởi các loại bánh quen thuộc thì bạn có thể triển ngay cách làm bánh củ mài theo những hướng dẫn đơn giản từ các bước trên đây cho cả nhà cùng nhâm nhi thử nhé.
Bày trí các viên bánh củ mài ra đĩa, và thưởng thức. Nếu cảm thấy nhàm chán bởi các loại bánh quen thuộc thì bạn có thể triển ngay cách làm bánh củ mài theo những hướng dẫn đơn giản từ các bước trên đây cho cả nhà cùng nhâm nhi thử nhé. Bày trí các viên bánh củ mài ra đĩa, và thưởng thức. Nếu cảm thấy nhàm chán bởi các loại bánh quen thuộc thì bạn có thể triển ngay cách làm bánh củ mài theo những hướng dẫn đơn giản từ các bước trên đây cho cả nhà cùng nhâm nhi thử nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne