Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm Bánh Mì Ngũ Cốc Nhiều Lớp cho bữa sáng ngày 8/3

Bánh Mì Ngũ Cốc Nhiều Lớp

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đan Thanh

Cách làm Bánh Mì Ngũ Cốc Nhiều Lớp cho bữa sáng ngày 8/3

Bánh mì nướng có rất nhiều loại. Ngoài cách làm bánh mì nướng truyền thống, mình xin chia sẽ đến các bạn cách làm Bánh mì ngũ cốc nhiều lớp siêu ngon và giàu dinh dưỡng này nhé. Những chiếc bánh mì ngũ cốc nướng nở mềm xốp, nhỏ xinh xắn, có lớp vỏ vàng cam, đặc ruột, thật hấp dẫn. Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 sắp đến, nếu chưa nghĩ ra được món quà ý nghĩa dành tặng vợ yêu thì các chàng có thể tham khảo các bước làm bánh mì sau đây để tạo niềm vui bất ngờ cho bữa sáng gia đình nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
130 Gr

Bột mì

130 Gr

Ngũ cốc

3 Gr

Men nở

3 Gr

Muối

15 Gr

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho vào thố nhồi bột bánh mì gồm: 130g bột mì, 130g bột bánh mì ngũ cốc, 15g đường bột, 15g sữa bột, 3g men nở, 3g muối, 200ml sữa tươi. Khởi động máy trong khoảng 20 phút.
Cho vào thố nhồi bột bánh mì gồm: 130g bột mì, 130g bột bánh mì ngũ cốc, 15g đường bột, 15g sữa bột, 3g men nở, 3g muối, 200ml sữa tươi. Khởi động máy trong khoảng 20 phút. Cho vào thố nhồi bột bánh mì gồm: 130g bột mì, 130g bột bánh mì ngũ cốc, 15g đường bột, 15g sữa bột, 3g men nở, 3g muối, 200ml sữa tươi. Khởi động máy trong khoảng 20 phút.

* Bước 2

Sau đó, thêm vào 15g bơ mềm, khởi động máy nhồi bột thêm khoảng 20 phút nữa nhé.
Sau đó, thêm vào 15g bơ mềm, khởi động máy nhồi bột thêm khoảng 20 phút nữa nhé. Sau đó, thêm vào 15g bơ mềm, khởi động máy nhồi bột thêm khoảng 20 phút nữa nhé.

* Bước 3

Bọc màng thực phẩm thố bột, ủ ở nhiệt độ phòng cho khối bột bánh mì nở gấp đôi.
Bọc màng thực phẩm thố bột, ủ ở nhiệt độ phòng cho khối bột bánh mì nở gấp đôi. Bọc màng thực phẩm thố bột, ủ ở nhiệt độ phòng cho khối bột bánh mì nở gấp đôi.

* Bước 4

Sau khi bột được ủ nở gấp đôi thì chia làm 6 phần đều nhau, vê tròn. Bọc màng thực phẩm lại rồi ủ tiếp khoảng 15 phút.
Sau khi bột được ủ nở gấp đôi thì chia làm 6 phần đều nhau, vê tròn. Bọc màng thực phẩm lại rồi ủ tiếp khoảng 15 phút. Sau khi bột được ủ nở gấp đôi thì chia làm 6 phần đều nhau, vê tròn. Bọc màng thực phẩm lại rồi ủ tiếp khoảng 15 phút.

* Bước 5

Sau khi ủ xong, dùng chày cán từng viên bột bánh mì cho mỏng dẹp và dài. Sau đó cuộn tròn lại như hình hướng dẫn. Làm tương tự cho đến hết 5 viên bột bánh mì còn lại.
Sau khi ủ xong, dùng chày cán từng viên bột bánh mì cho mỏng dẹp và dài. Sau đó cuộn tròn lại như hình hướng dẫn. Làm tương tự cho đến hết 5 viên bột bánh mì còn lại. Sau khi ủ xong, dùng chày cán từng viên bột bánh mì cho mỏng dẹp và dài. Sau đó cuộn tròn lại như hình hướng dẫn. Làm tương tự cho đến hết 5 viên bột bánh mì còn lại.

* Bước 6

Đặt các bánh mì vào khay nướng có lót sẵn giấy nến, cho khay bánh vào lò, ủ tiếp cho nở gấp đôi. Sau đó mở lò nướng ở 180 độ C, nướng bánh mì trong khoảng 20 phút là bánh chín.
Đặt các bánh mì vào khay nướng có lót sẵn giấy nến, cho khay bánh vào lò, ủ tiếp cho nở gấp đôi. Sau đó mở lò nướng ở 180 độ C, nướng bánh mì trong khoảng 20 phút là bánh chín. Đặt các bánh mì vào khay nướng có lót sẵn giấy nến, cho khay bánh vào lò, ủ tiếp cho nở gấp đôi. Sau đó mở lò nướng ở 180 độ C, nướng bánh mì trong khoảng 20 phút là bánh chín.

* Bước 7

Lấy bánh mì nướng chín cho ra rack để nguội bớt là có thể dùng. Bánh mì ngũ cốc nhiều lớp nướng chín mềm xốp, có lớp vỏ vàng cam, đặc ruột, thật hấp dẫn. Bánh mì có thể ăn kèm cùng với ít mứt trái cây chua chua, ngọt ngọt sẽ rất ngon miệng.
Lấy bánh mì nướng chín cho ra rack để nguội bớt là có thể dùng. Bánh mì ngũ cốc nhiều lớp nướng chín mềm xốp, có lớp vỏ vàng cam, đặc ruột, thật hấp dẫn. Bánh mì có thể ăn kèm cùng với ít mứt trái cây chua chua, ngọt ngọt sẽ rất ngon miệng. Lấy bánh mì nướng chín cho ra rack để nguội bớt là có thể dùng. Bánh mì ngũ cốc nhiều lớp nướng chín mềm xốp, có lớp vỏ vàng cam, đặc ruột, thật hấp dẫn. Bánh mì có thể ăn kèm cùng với ít mứt trái cây chua chua, ngọt ngọt sẽ rất ngon miệng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne