Trang chủ Công Thức Món chiên Cách làm Tôm Chiên Bột Giòn Lâu cho bữa tiệc ngày 8/3

Tôm Chiên Bột Giòn Lâu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đan Thanh

Cách làm Tôm Chiên Bột Giòn Lâu cho bữa tiệc ngày 8/3

Món tôm chiên giòn - Món ăn ngon dễ làm được nhiều người ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình và bữa tiệc. Để làm tôm chiên vừa giòn lâu, vừa ngon mà không bị cháy khét hoặc bị ỉu do để lâu ngoài không khí thì cần phải có một số mẹo nhỏ nhé. Để chứng tỏ bản thân cũng là người biết nấu nướng và biết quan tâm vợ, các chàng có thể vào bếp trong ngày 8/3 để làm ngay bữa cơm ngon tinh tươm. Trong đó món tôm chiên bột giòn lâu sẽ tạo điểm nhấn ngon miệng rất quan trọng đấy.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
10 Con

Tôm tươi

1 Quả

Trứng gà

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

500 ml

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bóc vỏ tôm, bỏ đầu (phần đầu tôm có thể dùng nấu nước canh cho ngọt nước nhé). Dùng dao xẻ sống lưng tôm, bỏ chỉ đen, rửa sạch tôm rồi dùng khăn giấy thấm khô nước.
Bóc vỏ tôm, bỏ đầu (phần đầu tôm có thể dùng nấu nước canh cho ngọt nước nhé). Dùng dao xẻ sống lưng tôm, bỏ chỉ đen, rửa sạch tôm rồi dùng khăn giấy thấm khô nước. Bóc vỏ tôm, bỏ đầu (phần đầu tôm có thể dùng nấu nước canh cho ngọt nước nhé). Dùng dao xẻ sống lưng tôm, bỏ chỉ đen, rửa sạch tôm rồi dùng khăn giấy thấm khô nước.

* Bước 2

Trôn tô sạch, trộn đều hỗn hợp bột chiên tôm gồm: nửa chén bột mì, 1 quả trứng gà, ít muối và tiêu xay (thêm chút nước nếu quá đặc).
Trôn tô sạch, trộn đều hỗn hợp bột chiên tôm gồm: nửa chén bột mì, 1 quả trứng gà, ít muối và tiêu xay (thêm chút nước nếu quá đặc).

* Bước 3

Đun nóng nhiều dầu ăn trong một nồi nhỏ, lăn tôm và một lớp bột chiên giòn khô cho áo đều rồi nhúng vào hỗn hợp bột ướt, thả vào chảo chiên ngập dầu cho vàng giòn, vớt tôm chiên giòn ra để ráo dầu.
Đun nóng nhiều dầu ăn trong một nồi nhỏ, lăn tôm và một lớp bột chiên giòn khô cho áo đều rồi nhúng vào hỗn hợp bột ướt, thả vào chảo chiên ngập dầu cho vàng giòn, vớt tôm chiên giòn ra để ráo dầu. Đun nóng nhiều dầu ăn trong một nồi nhỏ, lăn tôm và một lớp bột chiên giòn khô cho áo đều rồi nhúng vào hỗn hợp bột ướt, thả vào chảo chiên ngập dầu cho vàng giòn, vớt tôm chiên giòn ra để ráo dầu. Đun nóng nhiều dầu ăn trong một nồi nhỏ, lăn tôm và một lớp bột chiên giòn khô cho áo đều rồi nhúng vào hỗn hợp bột ướt, thả vào chảo chiên ngập dầu cho vàng giòn, vớt tôm chiên giòn ra để ráo dầu. Đun nóng nhiều dầu ăn trong một nồi nhỏ, lăn tôm và một lớp bột chiên giòn khô cho áo đều rồi nhúng vào hỗn hợp bột ướt, thả vào chảo chiên ngập dầu cho vàng giòn, vớt tôm chiên giòn ra để ráo dầu.

* Bước 4

Để món tôm chiên giòn lâu thì bạn nên tiến hành chiên lần 2. Đợi tôm chiên lần 1 hơi nguội thì đổ hết các tôm chiên lần 1 vào nồi dầu nóng, vặn to lửa chiên cho tôm giòn, màu vàng cam thì vớt ra để ráo dầu.
Để món tôm chiên giòn lâu thì bạn nên tiến hành chiên lần 2. Đợi tôm chiên lần 1 hơi nguội thì đổ hết các tôm chiên lần 1 vào nồi dầu nóng, vặn to lửa chiên cho tôm giòn, màu vàng cam thì vớt ra để ráo dầu. Để món tôm chiên giòn lâu thì bạn nên tiến hành chiên lần 2. Đợi tôm chiên lần 1 hơi nguội thì đổ hết các tôm chiên lần 1 vào nồi dầu nóng, vặn to lửa chiên cho tôm giòn, màu vàng cam thì vớt ra để ráo dầu.

* Bước 5

Với tôm chiên bột giòn lâu này, bữa cơm gia đình sẽ thêm nổi bật và ngon miệng. Những con tôm nhúng bột chiên giòn béo, quết cùng ít tương ớt cay thơm cực ngon miệng luôn nhé!
Với tôm chiên bột giòn lâu này, bữa cơm gia đình sẽ thêm nổi bật và ngon miệng. Những con tôm nhúng bột chiên giòn béo, quết cùng ít tương ớt cay thơm cực ngon miệng luôn nhé! Với tôm chiên bột giòn lâu này, bữa cơm gia đình sẽ thêm nổi bật và ngon miệng. Những con tôm nhúng bột chiên giòn béo, quết cùng ít tương ớt cay thơm cực ngon miệng luôn nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne