Trang chủ Công Thức Hàu nướng mỡ hành Cách Làm Hàu Nướng Mỡ Hành | Đơn Giản, Thơm Ngon

Hàu Nướng Mỡ Hành

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mẹ Shin

Cách Làm Hàu Nướng Mỡ Hành | Đơn Giản, Thơm Ngon

Như các bạn biết, hàu là một món hải sản có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể của con người. Nếu chúng ta biết cách chế biến thì món này lại thêm hấp dẫn hơn. Vị ngọt của hàu tươi cộng với mùi thơm béo của mỡ hành là món ngon khó thể chối từ.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hàu sữa tươi ngon. Cách sơ chế nguyên liệu để chế biến như sau: Hàu sữa đem ngâm với nước khoảng 30 – 45 phút cho bở bùn đất rồi dùng bàn chải để chải sạch hết phần bùn đất bám trên vỏ hàu.

* Bước 2

Tiếp theo, rửa lại với nước sạch và để ráo. Do vỏ hàu rất sắc, có thể làm đứt tay nên bạn đừng dùng dao để tách hàu. Có một cách tách nhẹ nhàng hơn là bạn cho hàu vào nồi hấp cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng rồi quay khoảng 2 phút là hàu sẽ tự động há miệng ra. Phần nước hàu, bạn chắt riêng dùng để náo canh hoặc nấu cháo rất ngon và ngọt nước.Tách hàu sữa bằng lò vi sóng sẽ nhanh và an toàn hơn

* Bước 3

Mỡ heo đem rửa sạch, xắt hạt lựu và để riêng. Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch, để ráo rồi đem xắt lát mỏng, để riêng. Hành lá, rau răm cắt bỏ rễ, lặt sạch rồi đem rửa kỹ với nước cho sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn đem hành lá xắt mỏng và để riêng. Đậu phộng đập dập và để riêng. Đậu phộng rang sẵn đem đập dập rồi để riêng.

* Bước 4

Các bước thực hiện món hàu nướng mỡ hành: Làm mỡ hành đơn giản. Mỡ hành làm xong thì để riêng.

* Bước 5

Bật bếp, chờ cho chảo nóng già thì bạn cho mỡ heo đã xắt hạt lựu vào thắng mỡ. Khi mỡ đã vàng, tóp lại và ra hết mỡ thì bạn vớt hết tóp mỡ ra, để riêng.Tiếp theo, cho hành tím đã xắt mỏng vào phi thơm. Khi hành dậy mùi thơm và chín vàng thì vớt hành phi ra, để riêng. Lúc này, bạn cho nhỏ lửa xuống, cho hết phần hành lá đã xắt nhỏ vào, nêm thêm chút hạt nêm vào cùng, đảo đều rồi tắt bếp.

* Bước 6

Nướng hàu sữa: Hàu nướng mỡ hành gói với giấy bạc để thịt mềm và nhiều nước.Bạn xếp hàu đã tách vỏ vào khay nướng rồi cho vào lò để nướng. Điều chỉnh nhiệt độ khoảng 200 độ C trong thời gian 10 phút là được. Nếu bạn nướng hàu bằng bếp than hoa hoặc bếp gas, Nếu thích ăn hàu mềm và có nước, bạn nên dùng giấy bạc để bọc kín hàu rồi mới cho lên bếp để nướng. Nếu bạn thích ăn hàu hơi khô, dai và ít nước thì cứ để nguyên như vậy rồi đem nướng. Tương tự như khi sử dụng lò nướng, bạn cần quay hàu sau khi rửa sạch vài phút để dễ dàng tách vỏ trên.

* Bước 7

Sau đó, xếp hàu đã tách vỏ theo hình tròn trên một cái dĩa bằng sành, hoặc thủy tinh. Dùng màng thực phẩm bọc kín dĩa hàu lại. Cuối cùng, cho dĩa hàu vào lò vi sóng quay ở mức cao nhất khoảng 90 – 120 giây là chín. Rưới một ít rượu vang lên hàu và đem vào lò nướng ở 200 – 2200 độ C. Bắc ra và thêm hành phi, hành lá, tóp mỡ, bơ và một ít muối tiêu (không cho quá nhiều vì hàu vốn đã có vị mặn), đậu phụng lên hàu. Nướng hàu.

* Bước 8

Làm hàu nướng mỡ hành: Sau khi nướng hàu xong, bạn cho hàu ra đĩa, rắc thêm tóp mỡ, hành phi, đậu phộng dập dập lên trên mỗi con hàu rồi rưới mỡ hành lên trên cùng. Dọn thêm nước mắm ngọt, thêm ớt xay và rau răm để ăn kèm sẽ rất ngon và tròn vị. Trình bày và thưởng thức món hàu nướng mỡ hành. Bạn khi bày ra đĩa có thể theo ý thích cho đẹp mắt. Dọn thêm mắm ngọt, ớt xay, rau răm để ăn kèm nhé. Nếu không có lò vi sóng bạn có thể sử dụng bếp than để nướng hàu như mình đã chia sẻ ở trên nhé

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne