Trang chủ Công Thức Bánh bột lọc Cách Làm Bánh Bột Lọc | Đơn Giản, Cho Bữa Sáng

Bánh Bột Lọc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trần Thị Thanh Thoa

Cách Làm Bánh Bột Lọc | Đơn Giản, Cho Bữa Sáng

Bánh bột lọc là một loại bánh Việt Nam, có nguồn gốc từ Huế được làm từ bột lọc. Nhân bánh thường làm bằng tôm và thịt heo trộn với gia vị. Thường kèm thêm nước chấm chua ngọt.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm nhân bánh: Đầu tiên bạn sơ chế sạch tôm, nếu tôm to thì cắt đôi. Tiếp theo bạn đem hành lá xắt nhuyễn, hành khô và tỏi bằm nhuyễn. Ướp gia vị vào tôm. Ướp nhân trong khoảng 15 đến 20 phút là được. Sau khi tôm đã ngấm gia vị bạn bắc chảo lên bếp phi vàng tỏi sau đó cho tôm vào xào. Khi xào nhân thì bạn cho 2 muỗng dầu điều vào để nhân tôm có màu đẹp hơn.

* Bước 2

Làm vỏ bánh: Bạn đổ một ít nước sôi vào nồi để nhào bột. Bạn lấy ra một muỗng cafe bột để làm bột áo. Sau khi nước đã sôi bạn chế từ từ nước vào bột rồi khuấy đều. Sau đó lấy tay nhào bột. Nhào bột cho đến khi bột thật mịn thì rải lớp bột áo lên bề mặt phẳng để lăn bột. Bạn chia bột làm hai phần lăn thành dây dài sau đó cắt thành từng phần nhỏ khoảng 2cm để làm vỏ bánh.

* Bước 3

Nặn bánh: Chia vỏ bánh thành những phần nhỏ xong, bạn lấy một phần sau đó viên tròn rồi cán dẹt thành hình tròn. Sau đó bạn để nhân tôm vào giữa và gập lại. Sau khi gập lại bạn vén viền bánh thật khéo sao cho chúng dính vào nhau để nhân không bị rơi ra là hoàn thành chiếc bánh.

* Bước 4

Hấp bánh/Luộc bánh: Trong khi nặn bánh thì bạn đặt một nồi nước lên bếp đun sôi. Sau khi nặn hết phần bột bánh bạn cho chúng vào nồi nước sôi. Khi thấy bánh nổi lên và màu bánh trong là bánh chín. Sau đó lấy bánh ra cho vào nước lạnh để bánh không bị dính và vớt bánh ra.

* Bước 5

Làm mỡ hành và nước mắm chấm: Hành lá thái nhuyễn. Bạn đun sôi dầu rồi cho toàn bộ dầu vào tô hành lá và khuấy đều là được phần mỡ hành.Sau đó bạn đem mỡ hành rưới lên từng chiếc bánh bột lọc đã được để nguội. Cuối cùng bạn pha nước chấm. Bạn sử dụng 50ml nước ấm sau đó cho vào 1 muỗng café đường, 1 muỗng café nước cốt chanh, 3 muỗng nước mắm, tỏi, ớt bằm rồi khuấy đều. Bạn cho tỏi, ớt bằm cuối cùng để chúng nổi lên trên cho bát nước chấm thêm đẹp mắt.

* Bước 6

Hoàn thành: Xếp bánh ra đĩa kèm thêm nước chấm chua ngọt để cả nhà thưởng thức.
Hoàn thành: Xếp bánh ra đĩa kèm thêm nước chấm chua ngọt để cả nhà thưởng thức.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne