Trang chủ Công Thức Gà bó xôi Cách Làm Gà Bó Xôi | Giòn Rụm Thơm Ngon

Gà Bó Xôi

Giới thiệu

Đầu bếp :

huyen_trang1922

Cách Làm Gà Bó Xôi | Giòn Rụm Thơm Ngon

Gà bó xôi là món ăn 2 trong 1 cực kì tiện lợi. Gà được không trong lớp xôi chiên giòn ăn mốt lần là nghiện. Quan trọng là món này cũng không khó làm như bạn đã nghĩ đâu nhé!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà mần sạch sẽ chà muối cho hết hôi mùi lông.Sốt ướp:1 muỗng cf dầu hào + tỏi + hành tím + 2muỗng cf hạt nêm +3 muỗng cf đường + 1muỗng cf bột ngọt trộn tất cả lại thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều Con Gà cho nó thấm đều gia vị, ướp tầm 1giờ thì Gà sẽ ngon rồi mang đi hấp cách thủy tầm 20-30 phút là được. Không nên hấp Gà chín quá vì tí nữa còn chiên qua dầu nữa.

* Bước 2

Nếp vo sạch để ráo nước rồi cho 1 muỗng cf muối + 2muỗng cf hạt nêm + 3 muỗng cf đường trộn đều lên rồi mang hấp xôi tầm 30 phút thì ta rưới đều nước cốt dừa rồi xới đều nếp và đậy nắp lại. Cứ vài lần ta cho ít nước cốt dừa rồi cứ xới đều nếp. Tổng thời gian ta hấp xôi chín là 45 phút nha. (Lưu ý: Mình nấu xôi này hơi nhão một chút thì sẽ dễ bọc con Gà lại nhé)

* Bước 3

Khi xôi còn nóng thì ta trét đều Xôi lên 1 miếng Nilon to, cho con Gà vào giữa thì ta nhanh tay túm hai mép xôi lại với nhau, khi đã túm được và tạo được hình dạng thì ta tháo bỏ lớp nilon đó đi mà dùng miếng Bọc Màng Thực Phẩm quấn cho chặt Con Gà lại rồi mang bỏ ngăn mát tủ lạnh tầm 2 giờ. Bắt buộc phải bỏ vào tủ lạnh thì lúc chiên Xôi mới ngon nha. Nếu gấp quá thì bỏ vào ngăn đông tầm 1 giờ là ok. Lưu ý: Xôi còn nóng thì mới bó được con Gà nhé. Gà tầm 1 kí đổ lại là bó dễ nhất nè.

* Bước 4

Khi bỏ Gà vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2 giờ thì Ta lăn đều Con Gà qua bột xù đã xay nhuyễn để có màu vàng đẹp. Bắt cái chảo sâu lòng cho 1 lít dầu ăn vào khi thấy Dầu nóng gần xôi thì thả con Gà vào chiên giòn với lửa nhỏ, dùng cái vá múc dầu rưới đều lên trên con Gà. Khi gà bên dưới vàng giòn thì ta lật mặt rồi chiên vàng tiếp là xong thì tắt bếp thôi.
Khi bỏ Gà vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2 giờ thì Ta lăn đều Con Gà qua bột xù đã xay nhuyễn để có màu vàng đẹp. Bắt cái chảo sâu lòng cho 1 lít dầu ăn vào khi thấy Dầu nóng gần xôi thì thả con Gà vào chiên giòn với lửa nhỏ, dùng cái vá múc dầu rưới đều lên trên con Gà. Khi gà bên dưới vàng giòn thì ta lật mặt rồi chiên vàng tiếp là xong thì tắt bếp thôi. Khi bỏ Gà vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2 giờ thì Ta lăn đều Con Gà qua bột xù đã xay nhuyễn để có màu vàng đẹp. Bắt cái chảo sâu lòng cho 1 lít dầu ăn vào khi thấy Dầu nóng gần xôi thì thả con Gà vào chiên giòn với lửa nhỏ, dùng cái vá múc dầu rưới đều lên trên con Gà. Khi gà bên dưới vàng giòn thì ta lật mặt rồi chiên vàng tiếp là xong thì tắt bếp thôi. Khi bỏ Gà vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2 giờ thì Ta lăn đều Con Gà qua bột xù đã xay nhuyễn để có màu vàng đẹp. Bắt cái chảo sâu lòng cho 1 lít dầu ăn vào khi thấy Dầu nóng gần xôi thì thả con Gà vào chiên giòn với lửa nhỏ, dùng cái vá múc dầu rưới đều lên trên con Gà. Khi gà bên dưới vàng giòn thì ta lật mặt rồi chiên vàng tiếp là xong thì tắt bếp thôi. Khi bỏ Gà vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2 giờ thì Ta lăn đều Con Gà qua bột xù đã xay nhuyễn để có màu vàng đẹp. Bắt cái chảo sâu lòng cho 1 lít dầu ăn vào khi thấy Dầu nóng gần xôi thì thả con Gà vào chiên giòn với lửa nhỏ, dùng cái vá múc dầu rưới đều lên trên con Gà. Khi gà bên dưới vàng giòn thì ta lật mặt rồi chiên vàng tiếp là xong thì tắt bếp thôi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne