Trang chủ Công Thức Bún - Mì - Phở Cách làm Mì Soba trộn bông cải

Mì Soba Trộn Bông Cải

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lưu Chính

Cách làm Mì Soba trộn bông cải

Mì Soba trộn bông cải là một món ăn nhẹ, ăn sáng, ăn trưa tuyệt ngon mà ai cũng có thể làm được. Sợi mì rất dai, nước sốt có vị chua, cay, mặn, béo trộn lẫn rất hài hòa, dễ ăn. Cả món ăn được sắp đặt như 1 khu rừng thông thu nhỏ có điểm chút mè trắng rang như tuyết trong đêm Giáng Sinh.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

113 Gr

2 Muỗng canh

Giấm

1 Muỗng canh

Dầu mè

1 Muỗng canh

Nước tương

2 Tép

Tỏi băm

1/2 Muỗng cà phê

Ớt bột

1 Muỗng cà phê

Mè trắng

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bông cải xanh cắt riêng từng nhánh nhỏ, ngâm trong nước có pha chút muối cho sạch. Đun sôi nước cùng một ít dầu, cho bông cải xanh vào luộc trong 2-3 phút rồi cho ra ngoài để ráo. Lại đun một nồi nước và cho mì Soba vào luộc theo hướng dẫn trên bao bì.
Bông cải xanh cắt riêng từng nhánh nhỏ, ngâm trong nước có pha chút muối cho sạch. Đun sôi nước cùng một ít dầu, cho bông cải xanh vào luộc trong 2-3 phút rồi cho ra ngoài để ráo. Lại đun một nồi nước và cho mì Soba vào luộc theo hướng dẫn trên bao bì. Bông cải xanh cắt riêng từng nhánh nhỏ, ngâm trong nước có pha chút muối cho sạch. Đun sôi nước cùng một ít dầu, cho bông cải xanh vào luộc trong 2-3 phút rồi cho ra ngoài để ráo. Lại đun một nồi nước và cho mì Soba vào luộc theo hướng dẫn trên bao bì.

* Bước 2

Trong lúc mì Soba luộc, bạn trộn đều giấm gạo, dầu mè, nước tương, muối, tiêu, tỏi băm vào một tô nhỏ, trộn đều và nêm nếm lại nếu cần thiết. Khi mì luộc xong, bạn cho ra ngoài xả ráo. Cho mì và bông cải vào tô, trộn đều với nước sốt.
Trong lúc mì Soba luộc, bạn trộn đều giấm gạo, dầu mè, nước tương, muối, tiêu, tỏi băm vào một tô nhỏ, trộn đều và nêm nếm lại nếu cần thiết. Khi mì luộc xong, bạn cho ra ngoài xả ráo. Cho mì và bông cải vào tô, trộn đều với nước sốt. Trong lúc mì Soba luộc, bạn trộn đều giấm gạo, dầu mè, nước tương, muối, tiêu, tỏi băm vào một tô nhỏ, trộn đều và nêm nếm lại nếu cần thiết. Khi mì luộc xong, bạn cho ra ngoài xả ráo. Cho mì và bông cải vào tô, trộn đều với nước sốt.

* Bước 3

Bạn có thể chuẩn bị thêm một ít mè trắng rang và ớt bột để rắc thêm vào cho tăng thêm hương vị nữa nha.
Bạn có thể chuẩn bị thêm một ít mè trắng rang và ớt bột để rắc thêm vào cho tăng thêm hương vị nữa nha. Bạn có thể chuẩn bị thêm một ít mè trắng rang và ớt bột để rắc thêm vào cho tăng thêm hương vị nữa nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne