Trang chủ Công Thức Nem - Chả Cách Làm Chả Rươi Thịt Trứng Cho Bữa Cơm Thêm Ngon

Chả Rươi Thịt Trứng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Xu Xu

Cách Làm Chả Rươi Thịt Trứng Cho Bữa Cơm Thêm Ngon

Khi nói đến rươi người ta sẽ nhớ ngay tới món chả rươi quen thuộc, cái vị ngọt đậm của thịt rươi trộn với trứng gà quyện cùng vị thanh thanh của vỏ quýt, hương thơm của lá gừng, lá lốt hấp dẫn đến độ ăn một lần sẽ nhớ mãi. Có lẽ chính vì vậy mà nhà văn Vũ bằng đã viết “đến mùa rươi mà không được ăn thì như là một người đàn bà đẹp đã để phí mất tuổi hoa”. Ở Hải Phòng quê mình, ngoài món chả rươi được mọi người yêu thích thì món rươi kho với lá gấc, mắm rươi cũng được coi là một món ăn tuyệt vời.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Rươi

2 Quả

Trứng gà

1/2 Cây

Hành lá

5 Gr

Quýt

15 Gr

Lá lốt

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng cà phê

Hạt nêm

3 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, đĩa, muỗng, máy xay thịt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu. Rươi rửa sạch, để ráo. Cho rươi vào chén, dùng đũa đánh nhuyễn rươi.
Chuẩn bị nguyên liệu. Rươi rửa sạch, để ráo. Cho rươi vào chén, dùng đũa đánh nhuyễn rươi. Chuẩn bị nguyên liệu. Rươi rửa sạch, để ráo. Cho rươi vào chén, dùng đũa đánh nhuyễn rươi.

* Bước 2

Hành lá, lá gừng, lá lốt, vỏ quýt băm nhỏ. Trộn đều thịt heo bằm, hành, lá gừng, lá lốt, vỏ quýt với rươi. Nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, tiêu.
Hành lá, lá gừng, lá lốt, vỏ quýt băm nhỏ. Trộn đều thịt heo bằm, hành, lá gừng, lá lốt, vỏ quýt với rươi. Nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, tiêu. Hành lá, lá gừng, lá lốt, vỏ quýt băm nhỏ. Trộn đều thịt heo bằm, hành, lá gừng, lá lốt, vỏ quýt với rươi. Nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, tiêu.

* Bước 3

Sau khi trộn đều các nguyên liệu trên với rươi, cho thêm 2 quả trứng vào. Tiếp tục đánh đều rươi đến khi nát nhuyễn.
Sau khi trộn đều các nguyên liệu trên với rươi, cho thêm 2 quả trứng vào. Tiếp tục đánh đều rươi đến khi nát nhuyễn. Sau khi trộn đều các nguyên liệu trên với rươi, cho thêm 2 quả trứng vào. Tiếp tục đánh đều rươi đến khi nát nhuyễn.

* Bước 4

Làm nóng chảo với dầu ăn, múc từng muỗng rươi cho vào rán vàng đều hai mặt là được. Theo kinh nghiệm của mình thì rươi chiên càng mỏng ăn sẽ càng ngon bạn nhé!
Làm nóng chảo với dầu ăn, múc từng muỗng rươi cho vào rán vàng đều hai mặt là được. Theo kinh nghiệm của mình thì rươi chiên càng mỏng ăn sẽ càng ngon bạn nhé! Làm nóng chảo với dầu ăn, múc từng muỗng rươi cho vào rán vàng đều hai mặt là được. Theo kinh nghiệm của mình thì rươi chiên càng mỏng ăn sẽ càng ngon bạn nhé!

* Bước 5

Cho rươi ra đĩa ăn khi còn nóng và ăn kèm với rau ngò rất thơm, chấm với nước mắm chua ngọt nữa thì không có gì sánh bằng.
Cho rươi ra đĩa ăn khi còn nóng và ăn kèm với rau ngò rất thơm, chấm với nước mắm chua ngọt nữa thì không có gì sánh bằng. Cho rươi ra đĩa ăn khi còn nóng và ăn kèm với rau ngò rất thơm, chấm với nước mắm chua ngọt nữa thì không có gì sánh bằng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne