Trang chủ mứt dừa Cách Làm Món [Series cô Anh không biết nấu] Mứt dừa trái ngang của Phạm Hoàng

[Series cô Anh không biết nấu] Mứt dừa trái ngang

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phạm Hoàng

Cách Làm Món [Series cô Anh không biết nấu] Mứt dừa trái ngang của Phạm Hoàng

Bạn chồng về quê nên mình về nhà bố mẹ làm mứt dừa để ăn dằm nằm dề hết tháng. Tưởng đâu ăn được hết Tết, ai ngờ hai ngày là hết sạch tại ba mẹ bảo ngon quá ạ 🤣 làm liền hai mẻ

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên là nhờ ai đó mạnh mẽ để nạo cái dừa ra cho mình. Dừa này mình lấy dưới quê ở Miền Tây, ăn đã ngọt sẵn. Phần nào mà quá non mềm thì không làm được nha.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tiếp theo, bạn gọt thành sợi. Bạn cắt đôi một nửa miếng dừa ra, rồi gọt theo cái cạnh dài của nó, đừng gọt quá mỏng cũng đừng quá dày.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Xong rồi đem rửa rồi để ráo, tiếp đến là bạn đem luộc 10’ để nó ra hết cái dầu dừa (dầu dừa sẽ làm đường khó kết dính). Luộc xong bạn đậy nắp và để ở đó khoảng 20’ nữa rồi vớt ra rửa nước. Cứ rửa rồi để ráo liên tiếp 5-6 lần, thấy nước trong veo thì ngừng lại.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bạn cứ để nhiều đường vào, khoảng nửa kí với một thau dừa thế này xong rồi để khoảng 6 - 7 tiếng, đường mà ngập hết mặt dừa là thành công nha.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bạn bỏ nửa phần nước đường trong thau vào chảo rồi đi nấu trước, tới khi bạn thấy nó sắp cạn và hơi kẹo thì bỏ phần còn lại trong thau vào (cả dừa và nước đường). Chuẩn bị một đôi đũa và cánh tay khoẻ mạnh. Bạn phải sơ liên tục trên lửa vừa để nó không khét, và nó cực kỳ nặng! Khi nào nó cạn hết nước và đường nó kẹo lại thì bắt đầu đảo lẹ tay cho đường kết dính, dừa và đường sẽ khô và bung ra, như hoa nở vậy đó. (chảo nhỏ thì để ít dừa lại nha, nó bung cho rớt hết ra ngoài đó ạ)
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Phơi lên đĩa thế này cho nguội rồi bỏ vào hộp kín. Xong rồi, ăn được lâu mà còn rẻ, không có chất tẩy nữa, ngon lắm ạ. Tuy nhiên với sức ăn nhà em thì em chịu ạ
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne