Trang chủ mứt bí Cách Làm Món Mứt bí hồng phai xanh thắm của Mèo Cái Hay Cười

Mứt bí hồng phai xanh thắm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mèo Cái Hay Cười

Cách Làm Món Mứt bí hồng phai xanh thắm của Mèo Cái Hay Cười

Mèo vẫn mơ về cái thời mở hộp mứt ra có mấy miếng mứt bí xanh xanh đỏ đỏ.

Nguyên liệu

400 gr

Bí tươi

3 thìa

Vani

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hòa tan 15gr vôi tôi với 3 lít nước trong 1 chiếc chậu nhỏ rồi để lắng.

* Bước 2

Bí gọt vỏ bỏ ruột (nên gọt hết lớp vỏ màu xanh ở bên ngoài và phần ruột xốp trắng bên trong), rửa sạch, thái khoanh dày khoảng 0,7cm. Dùng khuôn hoa dập thành hình. Những mẩu thừa ngoài còn lại bạn có thể tận dụng làm mứt- để dành làm nhân cho một một số loại bánh như bánh nướng thập cẩm.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nước vôi đã lắng xuống, đổ nhẹ tay phần nước vôi trong vào âu/ nồi đựng bí đã sơ chế xong. 1 chiếc âu khác để thu được phần nước vôi trong. Đậy vung ngâm bí trong nước vôi trong khoảng 1 ngày để bí đạt độ cứng cần thiết.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau 1 ngày, đem rửa bí cho hết nước vôi, rồi đem trần với nước phèn chua. Để trần bí với nước phèn chua, đun sôi 2 lít nước rồi cho 5g phèn chua vào sau đó cho bí vào luộc trong 1 phút. Không nên luộc quá lâu vì bí sẽ chín, dễ bị nhũn nhé.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trần bí xong, vớt ra đem rửa thật sạch nhiều lần với nước lạnh để bí hết mùi vôi và phèn. Nếu còn vôi khi ăn bí sẽ có mùi hắc. Rửa xong đem phơi nắng 1 tiếng hoặc để ráo nước cũng được.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Vì mình muốn làm mứt bí có màu xanh và hồng nên chia ra làm ba âu đường. Thêm syrup dâu để có màu hồng và melon để có màu xanh. Ướp bí trong 8h. Sau 8h bí sẽ tiết ra nước và đường sẽ tan hết. Lúc này các miếng bí sẽ có màu trong suốt khá đẹp mắt.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho tất cả hỗn hợp bí ướp đường vào chảo chống dính và đun với lửa vừa, thi thoảng đảo đều cho đến khi hỗn hợp sôi. Lúc này phải giảm nhỏ lửa ở mức nhỏ nhất và đảo đều tay hơn. Nước đường lúc này sẽ cạn dần và bắt đầu sánh lại, đảo sẽ thấy nặng tay hơn. Một lát sau sẽ bắt đầu xuất hiện những hạt đường kết tinh màu trắng bám xung quanh miếng bí.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Khi thấy đường đã kết tinh được 1 phần thì tắt bếp rồi cho 3 thìa Vani vào để tăng thêm hương vị nhưng vẫn tiếp tục đảo cho tới khi đường kết tinh hoàn toàn, chảo khô và nguội thì rải mứt bí ra mâm, dùng màng che kín để chống bụi rồi đem đi phơi nắng 2h - 3h cho mứt bí khô hơn nữa.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Mục đích của việc ngâm nước vôi để tạo độ cứng cho bí, dùng phèn chua có tác dụng tạo độ trong cũng như độ chắc, dẻo của mứt. Nếu không bí sau khi làm sẽ nhũn không khác gì nấu canh.Nhiều công thức khác trên mạng có hướng dẫn cách làm mứt bí không cần phèn chua hay không cần nước vôi nhưng chắc chắn thành phẩm sẽ không được như mong muốn. Nếu bạn đã quyết định làm mứt bí thì tốt nhất nên chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và thực hiện đầy đủ các bước.
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne