Trang chủ trà sữa Cách Làm Món Bánh gâteux trà sữa trân châu của Mèo Cái Hay Cười

Bánh gâteux trà sữa trân châu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mèo Cái Hay Cười

Cách Làm Món Bánh gâteux trà sữa trân châu của Mèo Cái Hay Cười

Sống ở Nhật cũng không thoát được cơn đại hồng thuỷ Tapioca ( Trân Châu). Hết sốt chiffon trà sữa trân châu đường đen là đến pizza trân châu đường đen. Nên sinh nhật mình cũng tranh thủ làm 1 cái bánh Trân châu đường đen cho theo phong trào.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

A. Pha phần trà với 50 ml nước sôi. Để nguội

* Bước 2

Cho lòng đỏ, 10gr đường vào âu, đánh đều. Cho dầu ăn, sữa tươi, trà đã pha vào âu trứng. Khuấy đều đến khi hoà quện, không còn vết dầu. Rây bột vào âu. Trộn đều tới khi hỗn hợp mịn mượn, không vón cục.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đánh lòng trắng với muối và nước cốt chanh. Thêm từng chút đường một trong quá trình đánh. Tới khi bông cứng mượt. Cho 1/4 lòng trắng trứng cho vào âu lòng đỏ, trộn đều, thoải mái cho hỗn hợp lòng đỏ nhẹ bớt. Thêm 3/4 số lòng trắng còn lại vào, dùng phới dẹt trộn thật nhẹ nhàng để không làm vỡ bọt khí.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho giấy dầu dưới đáy nồi, đổ bột từ độ cao 10-15cm cách mặt khuôn. Thả nồi rơi nhẹ trên mặt bàn để làm vỡ bọt khí lớn. Lắc nhẹ cho bột dàn đều. Bật chế độ nấu. Sau khi chín 1 lần thì lật úp bánh lại, nấu thêm lần nữa. Dùng que xiên vào bánh để ktra độ chín. Nếu que rút ra khô ráo là bánh chín. Nếu ướt thì nấu thêm lần nữa.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

B. Làm Trân Châu đường đen: Để tiết kiệm thời gian mình mua trân châu làm sẵn, luộc chín rồi vớt ra bát, cho 40gr đường đen vào đảo đều. Để ngâm ở nhiệt độ phòng.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Pha trà với 30ml nước sôi. Để nguội hẳn. Để bơ nguội mềm ở nhiệt độ thường. Dùng máy đánh bơ mềm và chuyển sang màu vàng nhạt. Cho từng chút trà vào bơ, đánh đều mịn.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Kem whipping cho vào âu, đánh bông cứng với 30gr đường và 1gr muối. Khi kem bắt đầu thành hình thì cho bơ trà vào, từng thìa, từng thìa một trong quá trình đánh. Khi kem cứng, đầu que đánh có chóp thì dừng lại.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cắt bánh làm hai nửa, phết kem trên nửa phía dưới, rải 1/3 trân châu đường đen lên trên khắp bề mặt nửa dưới bánh, rồi lại phủ một lớp kem lên trên trân châu. Chồng nửa trên bánh còn lại lên. Phủ kem bên ngoài, trang trí phần trân châu đường đen còn lại lên trên.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne