Bánh Gối Chay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Bánh Gối Chay

#bepvang Món ăn này chắc cũng không xa lạ gì với mọi người. Công thức thực hiện thì cũng sẽ có khá nhiều cách khác nhau từ trộn bột đến làm nhân, tuỳ theo thói quen hay khẩu vị. Mình thì làm món này theo phương thức khá quen thuộc - phương thức Vetula - “tủ lạnh có thứ gì, ta dùng thứ nấy”.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị sơ chế tất cả các nguyên liệu.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trộn 1/2tsp muối vào bột mì. Cho 5tbsp dầu ăn vào khuấy lên và dùng tay trộn cho thật đều. Cho 150ml nước vào bột, trộn thành khối. Đậy kín khối bột khoảng 15 phút rồi mang ra nhồi khoảng 3 phút. Sau đó, đậy kín ủ thêm 1 tiếng.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo lên bếp cho nóng. Cho vào đó 3tbsp dầu ăn, đợi dầu nóng, ta cho poireaux vào phi cho thơm. Sau đó, cho cà rốt và khoai môn vào xào lên. Cà rốt vừa mềm thì cho tất cả nguyên liệu vào xào chung. Nêm gia vị: 2tsp hạt nêm + 1/2tsp bột ngọt + 1/2tsp muối + 2tsp đường + 1tsp tiêu + 1tbsp dầu hào + 1/2tbsp dầu mè. Khi tất cả đã vừa chín thì tắt bếp, để nguội.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bột chia thành vài phần, cán mỏng khoảng 1-2mm. Cắt bột ra thành những miếng tròn đường kính bằng miệng chén ăn cơm. Cho khoảng 1.5tbsp nhân vào giữa, gấp đôi và xếp cuộn mí để tạo hình chiếc bánh.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho bánh vào chiên ngập dầu cho đến khi vàng đều 2 mặt thì vớt ra dĩa có giấy thấm dầu. Khi bánh vừa nguội thì thưởng thức.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne