Thịt Kho Tiêu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Thịt Kho Tiêu

#bepvang Thịt ba chỉ (ba rọi) heo dùng để kho tiêu là một món ăn rất quen thuộc trên các mâm cơm gia đình. Với đặc tính ấm, lành, thịt kho tiêu còn là một lựa chọn tốt cho người mới khỏi bệnh hoặc sản phụ sau sinh.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người

Thời gian nấu :

25 phút
1 muỗng cafe

tỏi băm

1 muỗng cafe

hành tím băm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ba chỉ xắt miếng mỏng vừa ăn. Cho vào đó: 1m tỏi băm + 1m hành tím băm + 1m tiêu + 1M đường + 1/2m bột ngọt + 4M nước mắm + 1M nước tương (nếu gia đình không có trẻ em và thích ăn cay, có thể thêm ớt băm vào nhé). Trộn đều lên ướp và để khoảng 10-15 phút cho thấm.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ướp thịt xong, ta bắc chảo lên bếp cho vào đó 3M dầu ăn và 2M đường. Bật lửa vừa để thắng caramel. Đảo đường liên tục cho đến khi đường tan chảy và chuyển thành màu nâu cánh gián đậm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho thịt đã ướp vào chảo thắng caramel, đảo nhanh để nước ướp hoà tan caramel và ướp màu đều và thịt. Sau đó, cho thêm 1/4 chén nước lọc vào chảo. Khi nước trong chảo đã sôi thì bật lửa nhỏ cho món thịt kho sôi riu riu cho thấm. Lúc này, ta có thể điều chỉnh lại độ mặn, ngọt của món ăn cho vừa với khẩu vị gia đình bằng nước mắm và đường.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi nước thịt kho trong chảo đã sánh lại và thịt đã mềm và đượm vị, ta tắt bếp. Rắc thêm 1/2m tiêu vào và trộn đều lên. Cho món ăn ra dĩa và thưởng thức.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne