Trang chủ BÁNH LÀM TỪ BỘT GẠO Bánh bò nướng chảo nhân dừa

Bánh bò nướng chảo nhân dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Bánh bò nướng chảo nhân dừa

Chiều muộn nay mình lang thang ngoài phố, đã nghe hương hoa sữa từ đâu đưa lại, thoang thoảng như gần như xa khiến lòng mình xao xác. Tiết thu xứ Bắc, dù có đi đâu bạn cũng sẽ không quên được, gió se sẽ thổi, tiết trời lạnh se se làm thức dậy bao nỗi niềm, đánh thức trong mình nhiều hoài niệm. Mùa thu luôn là mùa mình thương nhất, nhớ nhất! Bạn thử làm món bánh này thưởng thức xem có nhớ thương về bếp của mẹ không nhé! #trangramthang8

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho bột gạo hoà cùng nước dừa đến khi tan hết. Cọng lá nếp rửa sạch, buộc chặt rồi thả vào nồi nước bột. Nấu bột đến khi bột sệt lại như hình rồi bắc nồi ra khỏi bếp tiếp tục khuấy đến lúc nguội bớt. Trước khi bột đặc nhớ nhấc cọng lá nếp ra nhen! (cái này kiểu như tangzhong hay còn gọi là bột hồ giúp cho bánh mềm ẩm và nở hơn)
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho bột gạo, bột năng, bột nếp và men, muối vào trộn đều (lưu ý men và muối không đổ chung vào một chỗ). Từ từ cho cốt dừa vào khuấy đều rồi cho bột hồ (đã nguội hoàn toàn) vào khuấy tan nhuyễn. Thử bột nếu được hỗn hợp đặc vừa, nhấc phới lồng lên bột chảy thành dòng liền mạch, bột chảy xuống 2, 3 giây sau mới lặn hết là đạt, nếu đặc quá có thể thêm nước dừa hoặc nước nguội. Đậy bột lại và ủ bột cho đến khi bột nở gấp đôi
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nhân dừa: Cho dừa, đường gừng trộn đều, cho vào chảo chống dính và sên đến khi đường tan hết là được.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bột của mình đã nở rồi này, nay mình ngủ 1 giấc dậy thì bột bị nở quá nên cái lỗ khí trên mặt nó to như kia kìa. Bạn không nên để bột nở quá giống mình nhen, vì bánh lúc nướng lên sẽ nghe vị chua đó. Quét 1 lớp dầu cực mỏng hoặc chà cục bơ lên chảo chống dính, lấy 1 muôi bột cho vào chảo, dầy mỏng tuỳ bạn nhen, để nhỏ lửa và đậy vung lại.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

2, 3 phút sau kiểm tra, xăm tăm thử thấy không dính tăm hoặc nhấc lên thấy đáy bánh vàng như hình là chín nhen! Mình đổ bánh mỏng nên nhanh chín lắm, nếu bạn đổ bánh dầy sẽ nhìn thấy "chân" bánh bò khi bẻ bánh ra đấy!
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Kẹp nhân dừa vào bánh, gấp lại rồi xé nhỏ cọng lá dứa rồi buộc lại cho điệu nhen! Bạn nhìn bánh dễ thương chưa nè!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne