Trang chủ bánh cuốn Làm bánh cuốn tại nhà bằng chảo chống dính

Làm bánh cuốn tại nhà bằng chảo chống dính

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyen Tam

Làm bánh cuốn tại nhà bằng chảo chống dính

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Pha 400g bột bánh cuốn với lượng nước hướng dẫn sau bao bì. Nếu có thời gian bạn có thể pha sẵn bột trước, để bột nghỉ khoảng 25 phút ở nhiệt độ thường rồi đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm. Cách làm này giúp bánh dai, ngon hơn và không bị chua.

* Bước 2

Sau khi bột bánh cuốn được để qua đêm. Ta sẽ hớt hết nước trong và đổ đi. Sau đó thêm lượng nước vào bằng với lượng nước trong mà ta vừa đổ đi. Trước khi bắt đầu tráng bánh thì nhớ cho khoảng 3 muỗng canh dầu ăn vào bột.

* Bước 3

Cách làm nhân bánh: Nấm mèo ngâm nước cho nở ra, rửa sạch, sau đó băm nhỏ. Hành khô băm nhỏ để riêng. Thịt và tôm băm nhuyễn. Cho tất cả vào trộn đều và ướp một tí đường, muối, bột ngọt. Bạn có thể cho thêm ít tiêu nếu bạn thích ăn cay. Cho 1 lượng dầu ăn vừa đủ cho hành khô vào phi thơm rồi cho tất cả vào xào chín, nêm gia vị cho vừa ăn. Sau đó đổ nhân xào chín ra 1 bát riêng.

* Bước 4

Pha nước chấm: Cho 4 thìa nước mắm, 3 thìa nước sôi, 2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa đường vào quấy đều. Tiếp theo bạn cho ớt, tỏi băm nhuyễn vào. Nguyên liệu pha chế trong bát nước chấm được điều chỉnh sao cho hợp với sở thích của bạn và gia đình. Có thể cho thêm hành tây thái mỏng vào bát nước chấm. Để hành tây không bị hăng và cay nên ngâm nước pha giấm hoặc chanh khoảng 10 phút, sau đó ngâm tiếp với nước đá hoặc nước lạnh 30 phút.

* Bước 5

Phần tráng bánh bằng chảo chống dính: Làm nóng chảo chống dính, cho vào chảo một ít dầu, tráng đều mặt chả Sau đó, múc một ít bột đổ vào tráng mỏng. Đậy vung khoảng 45 giây cho bánh chín. Bánh chín nhìn rất trong.

* Bước 6

Cầm chảo và úp ngược bánh vào dĩa. (Thoa một tí dầu lên dĩa cho bánh khỏi dính nhé!). Bánh sau khi tráng xong, bạn lấy một ít nhân cho vào giữa bánh và cuộn tròn bánh lại. Làm lần lượt cho đến khi hết bột bánh thì trình bà bánh cuốn nóng hổi ra đĩa và rắc hành khô đã phi thơm lên trên.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne