Trang chủ bánh gai Bánh Ít Lá Gai Nhân Sữa Dừa Non

Bánh Ít Lá Gai Nhân Sữa Dừa Non

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh Ít Lá Gai Nhân Sữa Dừa Non

❤Bánh Ít Lá Gai Nhân Sữa Dừa Non Thơm Lừng Mùi Vị Tết❤ Bánh ít lá gai thơm ngon, cắn một miếng sẽ cảm nhận ngay vị thơm của lá gai, dẻo dai của bột nếp hòa quyện cùng vị ngọt béo của dừa non và sữa đặc, kết hợp vị cay nồng của gừng, phảng phất mùi thơm của lá chuối tạo cảm giác xốn xang lạ thường, đặc biệt những người xa quê như mình gợi nhớ về mùi vị Tết và lưu lại một ít hương vị quê hương.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm phần bột: Cho 350- 370ml nước lọc vào nồi rồi cho tiếp bột lá gai và xíu muối vào nấu,khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sền sệt,để hỗn hợp nguội khoảng 5-7 phút. Trộn đều 150gr đường với bột nếp. Tiếp tục cho từ từ hỗn hợp lá gai vào bột trộn đều, nếu bột khô thì cho thêm nước nhé. Nhồi cho bột dẻo mịn rồi để bột nghỉ 30-40 phút cho bột nở đều rồi vo viên bột khoảng 45-50gr.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Dừa non cắt nhỏ rồi cho sữa đặc Ông Thọ vào trộn đều. - Cho đường thốt nốt đã cắt nhỏ vào chảo và ½ muỗng cafe muối cùng 2 muỗng canh nước lọc nấu cho đường tan thì cho dừa non đã ướp sữa đặc vào trộn đều
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau đó nấu với lửa vừa cho đến khi dừa khô ráo thì cho bột bắp đã hòa tan cùng nước rồi cho vào nhân dừa để tạo độ kết dính sau đó cho gừng cắt sợi vào.Khi nhân dừa có độ dẻo thì cho vani vào trộn đều tắt lửa,cho đậu phộng rang giã nhỏ và mè rang vào trộn đều phần nhân sữa dừa,để nguội sau đó vo viên khoảng 40gr nhân.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lá chuối mình làm kiểu gấp lá 2 bên. Lá chuối rửa sạch cắt khổ vuông.Xếp xéo làm đôi như hình tam giác rồi lại xếp xéo làm đôi như hình tam giác thêm 1 lần nữa.Ngay góc bẻ qua lật lại là xong.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Gói bánh: - Ấn dẹp viên bột rồi cho nhân sữa dừa non vào bọc lại rồi cho vào chén dầu lăn qua dầu để khi hấp xong lột bánh không bị dính.Cho bột vào giữa lá đã xếp rồi gói lại.Bánh có mũi nhọn,cao rất đẹp.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Hấp bánh: - Nấu nồi nước sôi cho bánh vào hấp khoảng 25-35 phút,sau khi bánh chín thì lấy ra xếp vào đĩa.Có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh khi bánh nguội để bánh được lâu hơn.Khi ăn lấy ra hấp nóng lại là ăn được nhé.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne