Trang chủ tỏi ớt ngâm Cách Làm Món Hành tỏi ớt ngâm chua ngọt của Phan Bao Van

Hành tỏi ớt ngâm chua ngọt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cách Làm Món Hành tỏi ớt ngâm chua ngọt của Phan Bao Van

#huongvingaytet #HCM Hành,tỏi,ớt ngâm chua ngọt có vị chua chua,ngọt ngọt,cay cay của ớt và độ giòn của hành và tỏi là món ăn đặc trưng và phổ biến trong ngày Tết khi kết hợp với bánh chưng và bánh tét thật là tuyệt vời.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tỏi bóc bỏ vỏ,rửa sạch và đem ngâm nước muối pha loãng rồi vớt ra, xả lại với nước,để ráo. Ớt trái ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 30 phút rồi vớt ra, rửa sạch, để ráo.Hành tím cắt bỏ rễ và bóc bớt đi lớp vỏ bên ngoài. Sau đó,ngâm hành vào thau nước bên cạnh để tránh bị cay mắt. Sau đó,ngâm vào nước muối loãng rồi rửa hành thật sạch và vớt ra rổ để ráo nước.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho hành tím,tỏi,ớt trái trải đều ra mâm rồi phơi hơi héo.Sau đó cho vào thau nước ấm rửa lại cho sạch bụi,để thật ráo nước.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Tiếp theo,nấu 250ml giấm với 200g đường trắng, thêm 1/2 muỗng cà phê muối cho sôi rồi để nguội hoàn toàn. Cho hành tím, tỏi và ớt đã rửa sạch,để ráo vào hũ rồi đổ nước giấm đường vào sao cho ngập hết lượng hành tỏi ớt.Có thể dùng vỉ hoặc vật nặng để chặn cho hành tỏi ớt luôn chìm trong nước giấm đường,tránh để nước bị nổi váng và làm cho hành tỏi nhanh bị hư.Ngâm hành tỏi chua ngọt trong khoảng 3 - 4 ngày là có thể thưởng thức.Nếu ngâm lâu sẽ càng thấm và ngon hơn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne