Trang chủ gỏi cuốn Gỏi cuốn chấm tương

Gỏi cuốn chấm tương

Giới thiệu

Đầu bếp :

Luis Nguyễn

Gỏi cuốn chấm tương

Hoà cùng không khí giãn cách xã hội trong khi phòng chống dịch Covid19. Sẵn ở nhà được hàng xóm tặng ít tôm ngon và mình đã nghĩ ra món Gỏi cuốn theo phong cách miền Nam.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dưa chua: cà rốt, củ cải trắng bào sợi nhuyễn. Rửa sạch với muối và để ráo nước. Đun sôi hỗn hợp dấm + đường sao cho vừa miệng đủ vị chua ngọt, dằn thêm 1 tí muối cho hỗn hợp được dung hoà lại. Sau khi hỗn hợp để nguội thì trộn vào phần của cải đã bào sợi để qua đêm là dùng được.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tương chấm: Tương ngọt hoặc tương mặn đều sử dụng được. Mình cảm giác tương mặn sẽ thơm hơn nhưng lần này mình thử dùng tương ngọt. Xay nhuyễn tương. Phi thơm tỏi, cho tương xay vào xào thơm tỏi. Cho nước dùng vào đun sôi, nêm nếm vừa ăn. Cho thêm 1 muỗng dấm ăn vào để dung hoà hỗn hợp. Sau khi sôi cho nước cốt dừa vào khuấy đều. Cuối cùng khuấy ít bột năng vào nước lọc cho tan hết bột và cho hết vào phần tương đang đun sôi để hỗn hợp sệt lại.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Tôm luộc chín, chẻ đôi. Rau sống rửa sạch để ráo nước.

* Bước 4

Cách làm: bánh tráng mình chọn loại bánh tráng Việt Nam của safoco bán trong siêu thị coop. Nhúng nước cho mềm bánh tráng, để rau, bún và tôm vào cuốn lại là xong. Khi ăn cho chút dưa chua, đậu phộng rang vào tương là dùng được
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne