Trang chủ món ăn kèm Cách Làm Món Đậu phụ hầm kimchi của Thu Quỳnh

Đậu phụ hầm kimchi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thu Quỳnh

Cách Làm Món Đậu phụ hầm kimchi của Thu Quỳnh

Đậu phụ hầm cả miếng lớn, vừa ngậy lại mịn, ăn cùng nước súp cay và lòng đỏ trứng thật tuyệt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu: - Củ cải và cà rốt gọt vỏ, củ cải thái khoanh, có thể chẻ đôi hoặc chia làm bốn phần cho vừa ăn, cà rốt thái sợi hoặc thái khoanh giống như củ cải tùy vào sở thích. - Nấm sò nâu xé miếng vừa ăn. - Đậu phụ chắt nước, để nguyên bìa nhỏ hoặc chia đôi nếu bìa đậu quá lớn, không thái đậu ra thành miếng quá nhỏ. - Kimchi thái nhỏ cho vừa miệng, chắt lấy khoảng 3-4 thìa nước kimchi. - Nghiền tỏi bằng sống dao, băm nhuyễn.

* Bước 2

Láng dầu vào nồi, nhỏ lửa, cho tỏi vào đảo nhanh, khi tỏi bắt đầu thơm thì cho cho kimchi vào xào cùng, nêm nếm gia vị với muối tiêu, xì dầu và dầu vừng cho kimchi hơi đậm một chút, cho nước kimchi vào, sau đó cho nước dùng hoặc nước lọc xâm xấp khoảng một đốt ngón tay. ỏ vào, nấ

* Bước 3

Cho củ cải và cà rốt vào, đậy vung đun tới khi củ cải có thể xuyên đũa qua, cho đậu phụ vào tiếp tục đậy vung om khoảng 3-4 phút cho miếng đậu nóng hoàn toàn. Cuối cùng cho nấm sò nâu xé nhỏ vào, nấm mềm là có thể tắt bếp, đậy vung chờ chần trứng

* Bước 4

Chần trứng: - Đun nước trong nồi sâu, đun nhiều nước một chút sẽ dễ chần trứng hơn, khi nước sôi nêm thêm chút muối.  - Đập trứng ra một cái bát nhỏ. - Đợi nước sôi mạnh, dùng thìa hoặc muôi gỗ tạo một xoáy nước, sau đó tắt bếp, cho trứng vào giữa xoáy nước đó rồi đậy vung. (Nước sôi to sẽ khiến trứng vỡ ra, không tròn đẹp, nên tốt nhất là đợi nước sôi già rồi tắt bếp khi cho trứng). 

* Bước 5

Đậy vung ngâm khoảng 1-2 phút, trứng đã chín mặt dưới, chắc chắn và hơi nổi lên, mặt bên trên còn sống, lúc này, bạn lấy vá, nhẹ nhàng lật trứng.  - Có thể ngâm thêm 1-2 phút hoặc bật bếp, nhỏ lửa tới khi nước sôi liu riu là được, tùy vào độ lòng đào của trứng để vớt ra kịp thời.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne