Trang chủ bánh bao Cách Làm Món Bánh Bao Đài Loan kẹp Heo Giòn Da & Kimchi - Skinny Taiwanese Bao with Crispy Pork & Kimchi của Linh

Bánh Bao Đài Loan kẹp Heo Giòn Da & Kimchi - Skinny Taiwanese Bao with Crispy Pork & Kimchi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Linh

Cách Làm Món Bánh Bao Đài Loan kẹp Heo Giòn Da & Kimchi - Skinny Taiwanese Bao with Crispy Pork & Kimchi của Linh

Cảm hứng đến từ chef @nana_1909 🙌 và chef @toha_2591227 🙏 Những chiếc BBĐL ú nu trắng ngần hấp dẫn quá. Mình ham ăn nhưng chỉ dám làm phiên bản mình hạc xương mai. Vỏ bánh tuy mỏng manh hơn truyền thống nhưng thơm, kết cấu ổn định. Mình ăn được hẳn 2-3 cái, chứ dày hơn thì chỉ 1 cái là ngồi thở rồi 👍🏻 #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn sữa, men, đường, bột, muối, dầu thực vật bằng thành 1 khối. Rắc bột áo trên mặt bếp hoặc trên tấm silicone (rất đáng mua). Bắt đầu nhồi cho tới khi khối bột tương đối dẻo và mịn, không cần kéo màng. Mình nhồi bằng tay mất 15 phút. Bọc màng thực phẩm cho bột nghỉ 15 phút.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Rắc thêm bột áo, cán bột ra 8mm-1cm. Gập đôi và tiếp tục cán. Bước này giúp bột mịn và trắng. 2 lần gập là OK, cán lần cuối cho bột mỏng 5-8mm. Mình thích mỏng vỏ nên chỉ 5mm. Nếu bạn muốn bánh mập mạp hơn thì cán 8mm nhé. Phủ khăn cho bột nghỉ 10 phút để lúc tạo hình không bị co.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nhấc bột lên cho róc bề mặt. Dùng khuôn 8,5cm cắt bột thành miếng tròn. Bột dư (nếu còn) vo tròn lại bọc tạm màng thực phẩm để không bị khô. Khuôn 8,5cm, độ dày 5mm ra đc 7 cái loại mỏng vỏ. Bạn căn chỉnh sao cho phù hợp nhé.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lật ngược các miếng mới cắt. Quét lớp dầu mỏng lên toàn bộ mặt để dễ tách khi hấp xong. Gập đôi lại, cán nhẹ nhàng sao cho miếng bột dài ra để chứa nhân. Đặt lên giấy nến cắt sẵn. Phủ khăn và cho bột nghỉ 60-90 phút.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bánh nở gấp đôi và có độ đàn hồi là đạt. Xếp bánh vào xửng. Đun nước 1/3 nồi, khi có sủi tăm nhỏ (60-70C) thì đặt xửng lên, phủ khăn đậy nắp, giảm lửa xuống một chút. Hấp 8-9 phút, tắt bếp, mở hé nắp để bánh nghỉ thêm 10 phút nữa. Bước này giúp bánh không bị xẹp do sốc nhiệt. Nếu chưa ăn ngay, bạn cứ đậy nắp phủ khăn giữ ấm cho bánh.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Thịt heo nướng xong cắt miếng vừa với bánh. Tách bánh > xếp thịt > kimchi, dưa chua hoặc mắm tôm chua tuỳ ý > xà lách > kẹp và ăn thôi!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne