Trang chủ bánh bao Cách Làm Món Bánh bao nhân thịt gà ruốc nấm healthy của Hoàng Minh Hà

Bánh bao nhân thịt gà ruốc nấm healthy

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Minh Hà

Cách Làm Món Bánh bao nhân thịt gà ruốc nấm healthy của Hoàng Minh Hà

Trời lạnh lạnh thế này mà có chiếc bánh bao nóng hổi, thơm ngon lại healthy thì còn gì bằng nhỉ. CT này mình dùng bột mì mềm nguyên cám (unbleached fine pastry flour) và bột mì đa dụng để bánh nở to và có màu đẹp. Nếu không có bột mì mềm thì dùng bột mì nguyên cám thường cũng được nhé.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm phần vỏ bánh: Trộn 250g bột mì nguyên cám, 150g bột mì đa dụng, 5g muối, 3g baking powder và 5g men khô vào một tô (lưu ý không để men tiếp xúc trực tiếp với muối).
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Lấy tô khác, cho 140ml sữa tươi không đường, 60ml nước, 1 lòng trắng trứng, 20g đường ăn kiêng (hoặc mật ong) và 1 thìa dầu olive vào trộn đều đến khi hỗn hợp tan hết và hoà quyện.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đào 1 hố nhỏ trong tô bột, đổ hỗn hợp sữa trứng dầu olive trên vào, trộn đều thành một khối bột. Nếu bột khô quá có thể cho thêm chút nước. Bọc bột lại để nghỉ 20 phút trước khi nhào bột.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi bột nghỉ, nhào bột bằng máy hoặc bằng tay. Nếu nhào bằng tay thì đổ khối bột ra mặt bàn sạch có rắc chút bột áo, nhào đến khi bột dẻo mịn không dính tay là được (khoảng 30 phút). Trong quá trình nhào bột có thể linh hoạt cho thêm chút nước (nếu bột khô) hoặc chút bột (nếu bột nhão).

* Bước 5

Nhào bột xong, túm tròn khối bột lại cho vào một tô to có quét lớp dầu ăn mỏng xung quanh thành tô, bọc kín tô để ủ bột. Có thể quét lớp dầu ăn mỏng lên mặt bột để bột không bị khô. Ủ bột trong khoảng 1h30 phút đến 2 giờ đến khi bột nở gấp đôi. Có thể ủ bột bằng lò nướng để bột nở hơn bằng cách bật nóng lò ở nhiệt độ 100°C trong 10 phút sau đó tắt lò đi, cho tô bột vào ủ (tuy nhiên cần chú ý nhiệt độ ủ để tránh ủ nhiệt quá cao làm bánh bị hơi mùi men)
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Làm nhân bánh: trong lúc đợi bột nở sẽ làm nhân bánh. Thịt gà sơ chế sạch, luộc chín rồi xé sợi nhỏ. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi, cho thịt gà và ruốc nấm vào đảo đều. Nêm gia vị cho vừa ăn. Pha hỗn hợp 1 thìa bột năng + 40ml nước đổ vào chảo, trộn đều để các nguyên liệu kết dính lại với nhau.

* Bước 7

Bột bánh nở đủ là khi chọc ngón tay vào giữa khối bột thấy bột không phồng trở lại. Lấy khối bột ra mặt bàn, nhào sơ rồi chia khối bột thành 10 phần bằng nhau (65g/phần), vo tròn lại. Đậy khăn nhẹ cho nghỉ khoảng 15 phút.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Sau 15 phút, lấy từng viên bột ra, túm gáy bột vo lại rồi cán tròn (rìa mỏng, ở giữa dày hơn). Cho nhân vào giữa (30g/phần), rồi tạo hình bánh bao. Lót giấy nến chống dính dưới đế bánh. Trong lúc làm nhớ đậy khăn lên các phần bột chưa làm để bột không bị khô nhé.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Sau khi cho nhân và tạo hình bánh xong, đậy khăn ủ tiếp trong khoảng 20-30 phút cho đến khi bánh nở gần gấp đôi thì đem đi hấp.
Ảnh Bước 9

* Bước 10

Hấp bánh: đổ nước vào 1/3 nồi, đun sôi lửa to. Xếp bánh vào xửng hấp, để khoảng cách để bánh nở không dính vào nhau. Đậy một chiếc khăn xô (đã nhúng qua nước, vắt khô) lên mặt bánh rồi đậy nắp lại.
Ảnh Bước 10

* Bước 11

Nước trong nồi sôi to bùng mới cho xửng bánh vào hấp. Có thể cho ít giấm hoặc nước cốt chanh vào nước để bánh hấp mịn. Hấp bánh trong khoảng 20-25 phút (lưu ý trong lúc hấp bánh không được mở vung). Hấp xong để bánh trong nồi khoảng 5 phút rồi mới lấy ra để bánh không bị xẹp.
Ảnh Bước 11 Ảnh Bước 11

* Bước 12

Bánh hấp xong có thể ăn nóng ngay. Bảo quản bánh bằng cách để bánh nguội hoàn toàn rồi bọc lại hoặc cho vào hộp kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh (nếu ăn trong 1 tuần) hoặc ngăn đông (nếu ăn lâu dài hơn). Khi ăn chỉ cần lấy bánh ra cho bớt lạnh (hoặc rã đông) rồi cho vào hấp lại khoảng 10-15 phút là có chiếc bánh vô cùng thơm ngon lại đảm bảo dinh dưỡng.
Ảnh Bước 12

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne