Trang chủ bò nướng Bò nướng lá lốt

Bò nướng lá lốt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thảo2612

Bò nướng lá lốt

Lâu rồi mới lại chia sẻ món mới với mọi người, phần vì khi nấu xong mình hay lười viết bài, phần vì mình không khéo viết lắm. Đây là món mình rất thích mà ăn ngoài hàng thường không đảm bảo nên nay mình tự làm tại nhà. Ở đây gia vị mình chỉ nêm theo khẩu vị gia đình, nên mọi người có làm thì tự ước lượng theo định lượng gia đình của mình nhé. Chúc mọi người có bữa ăn ngon và vui vẻ😉

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Băm hết 2 loại thịt cho nhuyễn (không nhuyễn quá), phần thịt mông heo nên lựa phần có mỡ, lọc da thái mỏng rồi băm (lá lốt lựa lá non băm vào cho thơm thịt)mình thấy nhiều chị hay mua mỡ riêng, theo mình thì tuỳ phần thịt mà mọi người mua, nếu thịt nạc nhiều quá thì nên mua thêm mỡ riêng, còn thịt đã có mỡ thì không cần thiết mua thêm mỡ riêng. Ở đây mình không chọn loại xay sẵn vì thịt nhuyễn quá không ngon.Sả, tỏi, lá lốt, hành tím rửa sạch băm nhuyễn.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trộn hết tất cả các nguyên liệu lại, cho dầu hào, ngũ vị hương, hạt nêm, đường, nước tương, dầu ăn và dầu mè (ở đây mình không ước lượng vì mỗi nhà sẽ có khẩu vị riêng, mọi người cứ canh theo phần thịt rồi tẩm ướp thôi ạ) ngũ vị hương và dầu mè mọi người nêm ít cho dậy mùi thịt là được nè.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

(Trước khi cuốn, mọi người lấy một ít để vào microway để xem có vừa ăn hay chưa). Lá lốt rửa sạch, tăm xiên, phết thêm dầu để khi nướng thịt không bị khô
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Làm nước chấm, băm nhuyễn thơm, sả, tỏi, ớt. Phi dầu cho sôi sau đó cho sả, tỏi, ớt vào phi thơm, tiếp đến là thơm và mắm nêm, thêm nước và đường cho vừa miệng.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Mình dùng bếp than để nướng cho thịt thơm và ngon, bày biện rau sống, bún và các món ăn kèm với bò nướng. Ta da!!! Mình đã có bữa ăn hoành tráng không kém gì ngoài hàng rồi nè.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne