Trang chủ chè thanh nhiệt Chè khoai môn lá dứa

Chè khoai môn lá dứa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Chè khoai môn lá dứa

#rinhhevenha Chè khoai môn lá dứa vừa thơm ngon vừa giải nhiệt ngày hè.Chè khoai môn lá dứa có vị bùi bùi của khoai môn,vừa dẻo vừa thơm lại ngọt ngào của nếp và lá dứa kết hợp vị béo ngậy của cốt dừa là món ăn có màu xanh đẹp mắt thật hấp dẫn khiến ai cũng thích.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai môn gọt sạch vỏ, cắt khối nhỏ vừa ăn,sau đó đem đi ngâm trong thau nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch lại và để ráo. - Cho khoai vào nồi và thêm ít muối và cho nước xâm xấp mặt khoai nấu cho khoai chín.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nếp ngâm qua đêm hoặc ngâm từ 4 tiếng trở lên.Sau đó vo sạch gạo nếp.Cho gạo nếp vào nồi cùng nước lọc,1 nắm lá dứa và xíu muối,nấu lửa nhỏ cho đến khi thấy nếp đã nở thì cho thêm vào 130gr đường,đảo đều cho đường tan.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lá dứa rửa sạch,rồi lấy lá dứa đi cắt khúc,sau đó cho vào máy xay nhuyễn cùng với 400ml nước.Để trong tủ lạnh cho lắng phần nước đậm,rồi gạn bỏ phần nước trong ở trên lấy phần nước đậm ở dưới.Sau đó cho phần nước đậm lá dứa vào nồi nếp đã nấu chín.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi cho nước lá dứa vào nồi nếp đã nấu chín thì khuấy đều.Vì mình muốn giữ màu xanh của lá dứa nên cho vào sau khi nếp chín,chứ không ngâm nếp với lá dứa sợ khi nấu lâu sẽ bay màu lá dứa sẽ không còn màu xanh đẹp mắt nữa. - Tiếp tục cho phần khoai môn đã nấu chín vào nồi nếp đã nấu chín,thêm 50ml nước cốt dừa vào nồi nấu lửa riu riu cho thấm rồi nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho 150gr nước cốt dừa vào nồi,thêm vào ¼ muỗng cà phê muối,20gr đường,nấu đến khi nước cốt dừa sôi lăn tăn thì cho hỗn hợp bột năng vào vừa chế vừa khuấy đều và đun sôi trở lại,nấu cho sánh lại rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Múc chè khoai môn lá dứa ra chén và rưới nước cốt lên là có ngay một chén chè khoai môn lá dứa tuyệt ngon.😋
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne