Trang chủ nước mơ Cách Làm Món Bánh táo yến mạch (Low sugar Apple Pie) của Hoàng Minh Hà

Bánh táo yến mạch (Low sugar Apple Pie)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Minh Hà

Cách Làm Món Bánh táo yến mạch (Low sugar Apple Pie) của Hoàng Minh Hà

Lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những ai đam mê bánh táo nhưng đang eat clean (Công thức tham khảo trên Tasty và Savory Days). . P/S: đây là hình bánh mình làm theo công thức này, vì lúc nướng để hơi quá nhiệt và thời gian nên bánh trông bị khô. Phần đế bánh làm bằng bột yến mạch nên là ai quen ăn yến mạch rồi sẽ thấy dễ ăn hơn. Phần nhân táo không đường nên không bị ngọt 🥧 #eatclean #applepie #lowsugar

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm phần mặt bánh: - Cắt 44gr bơ thành từng viên nhỏ khoảng 5mm/cạnh. Cho 68gr bột mì, 12gr đường vào một chiếc tô lớn và trộn đều.

* Bước 2

Cho phần bơ phía trên vào tô bột, trộn thật đều để bơ và bột hoà quyện thành nhiều vụn nhỏ. Chú ý làm nhanh tay để bơ không bị chảy.

* Bước 3

Cho từ từ 16ml nước đá lạnh vào tô bơ bột, vừa cho nước vừa trộn đều bột đến khi thành một khối dẻo mịn (A) (chú ý cho nước vừa phải để bột không bị nhão). Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột lại, cho vào trong tủ lạnh từ 1-2 tiếng đủ để khối bột cứng lại. Trong lúc chờ thì làm phần vỏ bánh và nhân bánh.

* Bước 4

Làm phần vỏ bánh: - Trộn đều bột yến mạch, 95gr bột mì và chút muối vào một tô lớn.

* Bước 5

Cho 86gr bơ vào nồi đun đến khi bơ tan chảy thành màu nâu nhạt.

* Bước 6

Cho bột yến mạch và bột mì vào đảo đều cùng bơ đến khi hoà quyện. Cho hỗn hợp ra khuôn bánh tart (18-20cm), dàn đều sát các mặt, nhất là phần thành khuôn. Để bột (B) nghỉ trong tủ lạnh khoảng 30 phút.

* Bước 7

Làm nhân bánh: - Táo cắt lát mỏng, thêm bột quế và nước cốt chanh vào đảo đều, cho vào lò vi sóng quay khoảng 1-2 phút cho nóng.

* Bước 8

Lọc lấy nước táo ngâm nóng từ trên, cho vào nồi đun cùng 15gr bơ và một ít bột mì thành sốt táo.

* Bước 9

Nướng bánh: - Làm nóng lò trước trong 15 phút ở nhiệt độ 200-220°C

* Bước 10

Trộn đều táo với sốt táo. Lấy phần bột (B) trong tủ lạnh ra, xếp nhân táo vào khuôn.

* Bước 11

Lấy khối bột (A) ra dàn trên mặt phẳng có rắc chút bột áo để cán bột với độ dày khoảng 2-3mm. Nên rắc cả bột áo lên cây cán bột hoặc phủ giấy nến lên bề mặt khối bột để dễ cán hơn.

* Bước 12

Cắt miếng bột đã cán thành từng dải có chiều rộng khoảng 1cm (hoặc tùy theo sở thích trang trí). Xếp các dải bột theo kiểu đan rổ hoặc đan chéo tùy ý. Các phần bột thừa có thể làm thành rìa bánh.

* Bước 13

Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 190°C từ 45-60 phút. Trong lúc nướng bánh nên quan sát để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Nướng cho đến khi bánh có màu vàng ruộm, phần nhân sôi trào lên.

* Bước 14

Bánh nướng xong lấy ra khỏi lò. Trộn mứt mơ với sữa làm thành apricot glaze, dùng chổi quết lên mặt bánh cho đều. Để bánh trên rack cho nguội.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne