Trang chủ bò nướng Bánh khoai lang nướng nhân phô mai

Bánh khoai lang nướng nhân phô mai

Giới thiệu

Đầu bếp :

Jenny Vũ

Bánh khoai lang nướng nhân phô mai

Ngán ngẩm “sáng ăn khoai”, team đang “ráng ăn kiêng” thử liền BÁNH KHOAI LANG NHÂN PHÔ MAI này nhé! Cực kì dễ làm với nồi chiên mà lại giúp “giải cứu” mớ khoai luộc theo một cách gây nghiện luôn!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

20-25 bánh

Thời gian nấu :

45 phút
2 muỗng canh (1/3 chén ăn cơm)

bột mì 11-13

1/2 chén ăn cơm

Bột bắp

2 muỗng canh

đường trắng

1,5 muỗng canh

Bơ lạt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

SƠ CHẾ KHOAI Khoai lang rửa sạch vỏ, cắt khúc, rồi cho vào hấp hoặc luộc ít nước sẽ ngọt hơn. Với cách này thì bạn phải đảm bảo rửa khoai thật sạch, vì khi cắt ra khoai nhanh chín hơn nhưng cũng dễ bám bẩn vào trong.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

LÀM NHÂN PHÔ MAI Tán nhuyễn phô mai bò cười, chỗ này muốn béo thì cho nhiều nhé cả nhà! Mình để phô mai nhiệt độ phòng cho dễ tán.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

LÀM NHÂN PHÔ MAI Sau đó trộn với sữa tươi không đường, đường cát (hoặc đường ăn kiêng).
Ảnh Bước 3

* Bước 4

LÀM NHÂN PHÔ MAI Lọc hỗn hợp phô mai sữa qua rây 1-2 lần cho mịn.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

LÀM NHÂN PHÔ MAI - Cho hỗn hợp sữa phô mai lên nồi khuấy sữa siêu nhỏ, đến khi sôi lăn tăn thì cho 1/3 chén bột bắp vô quậy liên tục để không xém nồi. - Khi thấy sền sền lại, dùng phới dẹt vét không còn dính đáy nồi thì đổ ra một cái khuôn. Mình dùng cái hộp thủy tinh nè. Rồi đợi nó nguội hẳn thì bọc màng bọc thực phẩm và cho vô tủ mát. (Khúc này mình lo khuấy sợ khét không chụp được hình)
Ảnh Bước 5

* Bước 6

LÀM VỎ BÁNH - Trong khi đợi nhân nó đông lại thì mình làm tới vỏ. - Khoai lột hết vỏ ra trước nè, mình thấy cắt ra luộc dễ lột vỏ, đỡ làm biếng haha ai muốn đỡ dơ tay thì gọt vỏ luôn rồi hấp, vì gọt vỏ rồi mà luộc nó sẽ bị nhạt khoai. - Sau đó đem nghiền nhuyễn khoai, có thể dùng cái chày hoặc đồ tán nhuyễn chuyên dụng cho dễ nhé Lưu ý: nếu khoai quá nguội sẽ hơi khó tán, nên tán lúc còn âm ấm
Ảnh Bước 6

* Bước 7

LÀM VỎ BÁNH - Nghiền xong xuôi bắt đầu cho các nguyên liệu vào: trứng, bột mì, bột bắp, sữa tươi, đường, bơ lạt đun chảy.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

LÀM VỎ BÁNH - Bột mì số 11-13 sẽ giúp bánh không bị nhão. Thêm bột bắp để bánh dẻo, không bị khô. Trứng và bơ giúp tạo độ béo bùi, tăng hương vị. Nếu sợ tăng cân bạn có thể không cần cho bơ, thay bằng dầu ô liu cũng ok nhưng sẽ không thơm. Sữa tươi có thể thay bằng sữa hạt nhé! - Nhào đến khi hỗn hợp mịn, dẻo dẻo là được.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

TẠO HÌNH - Vỏ bánh thì mình nhào hình tròn rồi ấn dẹt, bột rất dẻo nên mọi người không cần lo bị vỡ nhé! Nếu bột khô cho thêm nước và bột bắp. - Nhân bánh sau khi để tủ lạnh đã đặc lại thì đem ra cắt miếng vuông nhỏ. Sau đó cho nhân vô giữa gói lại
Ảnh Bước 9

* Bước 10

TẠO HÌNH - Vo tròn, kín miệng lại rồi chấm mấy chú mè đen lên! - Tạo hình kiểu bánh trôi nước hahah
Ảnh Bước 10

* Bước 11

NƯỚNG - Làm nóng nồi 200 độ C trong 5p, sau đó hạ xuống 170 độ - 20 phút, cho bánh vào nướng lần 1. - Huhu mình bị hết giấy nến nên phải cho trực tiếp, nếu không có giấy nến bạn quét 1 lớp dầu hoặc bơ mỏng lên đáy nồi chống dính nha. - Trong lúc nướng thì tầm 15 phút bạn mở ra quét 1 lớp trứng và bơ lên mặt cho bánh thơm, vàng. - Hết 20 phút thì mở ra, quết bơ trứng lần nữa, nướng tiếp 5-7p cho xém vàng rồi lấy ra là OK.
Ảnh Bước 11

* Bước 12

Thành phẩm bánh vàng ươm, thơm nức mũi, vỏ ngoài vàng thơm bùi bùi vị mè đen, khoai lang mà nhân bên trong beo béo nhẹ, ít ngọt ăn không ngán! Chúc mọi người thành công nha!
Ảnh Bước 12 Ảnh Bước 12

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne