Trang chủ hủ tíu Hủ tiếu Cần Thơ

Hủ tiếu Cần Thơ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Connie La

Hủ tiếu Cần Thơ

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

2 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên mình luộc sơ sườn non và xương để ra hết chất dơ ở trong xương, khi thấy sôi nổi bọt đen lên mấy bạn có thể tắt lửa liền đừng nên để lâu sẽ mất chất ngọt của xương. Sau đó mình rửa sạch với nước lạnh. Bước luộc sườn này giúp các bạn đỡ phải vớt bọt trong lúc hầm xương.

* Bước 2

Sau đó mình lại bắt nồi nước khác bỏ xương và sườn vào hầm, để lửa nhỏ và canh vớt bọt cho nước được trong.

* Bước 3

Phần sơ chế những món phụ gồm có : mình làm sạch tôm, lấy chỉ lưng tôm. Luộc trứng cút. Tôm khô mình ngâm nước ấm cho nở. Thịt bằm mình ướp với chút bột nêm và tiêu cho đậm đà. Cà rốt và củ cải mình bào vỏ và cắt khúc vừa ăn. Rau mình rửa sạch và cắt khúc hay để nguyên khi ăn bỏ vô tùy ý các bạn nhé.

* Bước 4

Xương và sườn hầm khoảng 1 tiếng mình bỏ tôm khô cà rốt và củ cải vào hầm chung. Lúc này củ cải sẽ làm nước trong hơn và ngọt thanh hơn. Sau đó mình nêm bột nêm và vớt bọt lần cuối cùng vì bột nêm và tôm khô vào sẽ tạo bọt tiếp nếu các bạn không vớt bọt thường xuyên nồi nước lèo của mình sẽ bị đục nhìn không ngon mắt ạ. Nêm bột nêm, đường phèn và chút xíu muối cho đến khi vừa miệng rồi để lửa nhỏ thật nhỏ để giữ nhiệt độ đến lúc múc ra tô ạ.

* Bước 5

Tôm mình làm sạch, luộc xong để riêng. Trứng cút sau khi luộc lột vỏ để riêng. Thịt bằm mình phi tỏi xào cho vừa chín tới chứ đừng xào lâu thịt sẽ khô ăn không ngon ạ. Bắt 1 nồi nước riêng để trụng hủ tiếu. Hủ tiếu mình ăn tới đâu mình trụng tới đó nhé các tình iu.

* Bước 6

Mình trụng hủ tiếu và bỏ tôm, trứng cút, thịt bằm lên trên xong đổ nước lèo vào tô và bỏ hẹ cắt khúc, nếu bạn siêng làm tỏi phi nữa thì càng ngon. Không có cũng không sao nhé. Phần trình bày mình có đăng hình ở trên các bạn có thể nhìn tham khảo ha. Vì sợ viết dài quá mấy bạn chán mình mất. 😋😋 Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne