Trang chủ tai heo ngâm Cách Làm Món Tai heo ngâm sả tắc của DiepngocNguyen

Tai heo ngâm sả tắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Cách Làm Món Tai heo ngâm sả tắc của DiepngocNguyen

Xông đất Cookpad mùng 1 Tết 2020 !! Tai heo ngâm sả tắc là một món ngon lên ngôi trong mùa Tết năm nay. Tai heo giòn sần sật, vị chua ngọt thanh nhẹ măn mẳn vị nước mắm, mùi tắc và sả hòa quyện thơm lừng mà không hề đắng của vỏ tắc. Chắc chắn đây là một món ngon không thể thiếu cho những ngày Tết. Cùng tham khảo cách làm đơn giản này nhé ! Afamily #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tai heo cạo rửa sạch. Gừng cắt lát dày. Củ hành tím cắt dày. Hành lá cắt khúc 3cm. - Sả, ớt, hành tím, tỏi, tắc tất cả cắt lát dày. - Đun sôi nước cho hủ thủy vào trụng 5 phút, lấy hủ ra để khô nước.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Luộc tai heo : cho nước, tai heo cùng gừng, hành tím và hành lá. Lượng nước ngập tai heo. Thêm 1 muỗng cà phê muối, đun sôi và vớt bọt. Sau đó đậy nắp đun lửa nhỏ 30 phút cho tai heo chín vừa tới. Tắt lửa.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Vớt tai heo ra xả sạch dưới vòi nước lạnh rồi cho tai heo vào tô nước đá lạnh ngâm 10 phút. Vớt ra cắt mỏng cho ra đĩa. - Nấu nước xốt : Cho nước, nước mắm, đường, giấm và muối trong phần nguyên liệu sốt ngâm vào nồi. Đun sôi, tắt lửa và để nguội.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Xếp tai heo vào hủ thủy tinh, rồi cho tiêu hạt, hành tím, tỏi, sả, ớt đã sơ chế lên mặt tai heo, cho tiếp tắc đã cắt lát và loại bỏ sạch hạt vào trên cùng. Đổ nước xốt đã nguội vào. Đậy kín và cho vào tủ lạnh. 2 ngày sau là dùng được rồi nhé cả nhà.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Thường thì mọi người hay làm tai heo ngâm giấm chua ngọt, năm nay trổ tài làm tai heo ngâm sả tắc, thơm mùi tắc và hương sả, vị chua ngọt măn mẳn vị nước mắm chắc rằng cả nhà sẽ tấm tắc khen bạn không ngớt đấy.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne