Trang chủ khô bò Cách Làm Món Khô heo giả bò nướng của DiepngocNguyen

Khô heo giả bò nướng

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Cách Làm Món Khô heo giả bò nướng của DiepngocNguyen

Tết đến có món khô home made sum vầy cùng gia đình, nhâm nhi mấy món cay cay thơm thơm này thì quá hạnh phúc và tuyệt vời !!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt rửa sạch, cắt lát to bản, dày 2cm. - Mỡ bò cắt nhỏ. - Sả 1/2 đập dập xé sợi, 1/2 băm nhuyễn - Tỏi băm nhuyễn. - Gừng đập dập. - Chuẩn bị sẵn gia vị.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho nước vào nồi, đun sôi nước rồi mới cho thịt vào luộc + xíu muối + 1 khúc quế + 1 hoa hồi + 1 lóng gừng đập dập. Nhớ chỉ cho nước sấp mặt để thịt giữ được độ ngọt. Nấu thịt với lửa vừa 10p, thịt chín tới thì tắt bếp (nhớ đừng luộc lửa to và để sôi quá lâu thịt bị ra hết nước ngọt). - Thịt chín vớt ra để nguội, sau đó cắt con cờ nhỏ, kích cỡ tùy ý.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho thịt đã cắt cục vào thau + tỏi băm và toàn bộ gia vị đã chuẩn bị, trộn đều và ướp 2h cho ngấm đều gia vị. - Làm nóng chảo, cho mỡ bò vào thắng cho ra mỡ, sau đó vớt bỏ xác mỡ chỉ giữ lại mỡ nước. Cho sả xé sợi vào xào thơm, kế tiếp cho thau thịt ướp vào xào cùng. Xào cho nguyên liệu khô ráo hẳn là được. Tắt lửa.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Mình dùng lò nướng thủy tinh, để lò ở mức nhỏ nhất là 125C, nướng khoảng 10p, mở nắp đảo cho thịt khô đều. Đậy nắp nướng thêm 7-10p nữa là hoàn tất. Cho thịt khô ra mâm có lót giấy thấm dầu để hút hết phần dầu tiết ra (nếu có).
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Để thịt nguội hẳn rồi cho vào hũ thủy tinh đậy kín là được. Vậy là Tết đến có món khô home made cùng gia đình nhâm nhi mấy món cay cay thơm thơm này thì quá hạnh phúc và tuyệt vời !!
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne