Trang chủ kẹo chuối Kẹo chuối tươi

Kẹo chuối tươi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Mẹ Xoài

Kẹo chuối tươi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuối mua về lột vỏ, tước bỏ phần xơ rồi cắt nhỏ. Dùng nĩa xiên dằm nhuyễn chuối, thêm 200gr đường vào trộn đều rồi ướp 15 phút đem phơi nắng 2h cho đường tan chuối sẽ trong hơn khi sên

* Bước 2

Rang đậu phộng (lạc) và mè

* Bước 3

Gừng mua về gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt sợi mỏng. Ngâm gừng trong nước lạnh 15 phút rồi lấy ra vắt kiệt nước.

* Bước 4

Thơm khóm gọt sạch vỏ, bỏ mắt, băm nhỏ

* Bước 5

Quá trình sên chuối - Bắc chảo lên bếp cho 300gr đường còn lại vào cùng với thơm khóm vừa băm nhỏ, gừng xắt sợi vài trộn đều sên 10 phút. - Cho hỗn hợp chuối trộn đường vừa phơi nắng vào cùng với hỗn hợp khóm gừng đang sên, sên lửa nhỏ và nhớ trộn đều tay không thì sẽ bị khê đáy chảo nhé (thời gian sên khoảng2h) - Sên đến khi tay cảm giác khó đảo thì cho 200gr mạch nha vào trộn đều hỗn hợp - Tiếp đến cho 2/3 đậu phộng rang, dừa sấy vào trộn đều đến khi kẹo chuối có keo, đảo nặng tay là được nhé.

* Bước 6

Tạo hình cho kẹo Trải 1 lớp màng bọc thực phẩm hay miếng bọc nilon màu trắng vào 1 cái khay. Thoa ít dầu ăn lên màng bọc thực phẩm sau đó rắc mè rang đậu phộng rang 1/2 số lượng còn lại. Sau đó đổ kẹo chuối ra, giàn mỏng kẹo ra theo sở thích, rắc tiếp đậu phộng, mè rang còn lại lên mặt kẹo chuối, dùng thìa nhựa hay lá chuối tươi ấn chặt cho kẹo chuối cho dẽ để nguội.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Sau đó cắt thành từng miếng theo độ dài theo sở thích Dùng giấy bọc kẹo chuyên dụng để bọc từng kẹo chuối lại Hoặc dùng giấy kiếng bọc kẹo cũng đẹp lắm ak.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cách làm kẹo chuối dẻo dẻo dai dai giòn béo của mè, đậu phộng, dừa sấy Bảo quản kẹo chuối trong tủ lạnh ăn được quanh năm luôn đấy cả nhà ơi. Chúc cả nhà thành công với cách làm kẹo chuối tươi của mẹ Xoài nhé

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne