Trang chủ bánh khọt Bánh khọt tôm thịt

Bánh khọt tôm thịt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thoa Nguyen

Bánh khọt tôm thịt

#bepvang #tetdoanngo Tết Đoan Ngọ là thời gian dành cho gia đình bên bếp hồng thân yêu. Sau 6tháng của năm. Thường ngày này nhà nhà đều xum họp bên gia đình nấu ăn làm bánh. Riêng gia đình mình xum vầy bên bếp với khuôn bánh khọt ấm áp nóng hổi vừa thổi vừa ăn với những chiếc bánh khọt tròn trịa, đầy đặn. Mong một năm được an yên cho mọi người. 😍

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Để làm bột bánh khọt, chúng ta đổ 250 gram bột gạo vào nồi lớn sau đó cho lần lượt cơm xay nhuyễn, 50 gram bột chiên giòn, 500 ml nước, 10 gram bột nghệ và 100 ml nước cốt dừa khuấy đều lên và cho bột bánh nghỉ trong 1 tiếng. Trước khi đổ bánh, nêm cho bột 1 muỗng đường, nửa muỗng bột ngọt và cho thêm 1 quả trứng gà vào bột. Khuấy đều lên, bột tan hết
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắt chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, phi thơm tỏi, sau đó cho tôm vào. Còn phần thịt băm các bạn tiến hành xào tương tự như cách xào tôm. Đậu xanh hấp cho mềm để cho nhân béo hơn. Khi đổ bánh cho vào nè.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bạn dùng khuôn bánh thoa xí dầu rồi đổ bánh vào cho đầy. Xong, sau đó lấy bột ra 1 ít cho đậu xanh, tôm thịt vào rồi đậy nắp lại cho chín.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bánh đã chín vàng. Thì cho ra dĩa.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Làm nước chấm cho bánh khọt bạn băm nhỏ 2 - 3 tép tỏi, cắt nhỏ 2 trái ớt hiểm. Tiếp theo, các bạn cho 100 ml nước nắm, 100 gram đường vào 200 ml nước loc.Sau đó, cho phần hỗn hợp này lên bếp bắt đầu đun và khuấy đều cho đến khi thấy tan hết đường rồi tắt bếp. cho 30 ml chanh hay nước cam vào phần nước chấm, chờ cho nước chấm thật nguội rồi cho tỏi,ớt vào. đồ chua carrot và củ cải trắng. Cho ra dĩa với rau sống, dưa leo và nước mắm đồ chua. Chấm với bánh rất ngon ah.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne