Trang chủ MÓN NGÂM NGÀY TẾT Cách Làm Món Thịt heo ngâm nước mắm! của Gà Mổ Thóc

Thịt heo ngâm nước mắm!

Giới thiệu

Đầu bếp :

Gà Mổ Thóc

Cách Làm Món Thịt heo ngâm nước mắm! của Gà Mổ Thóc

Thịt heo mằn mặn và ngọt ngọt, ăn cùng bát cơm trắng nóng hổi hay ăn cùng bánh tráng cuộn rau xanh là ngon hết sẩy bà bảy liền. Đâu chỉ Tết mới có thể ăn thịt heo ngâm nước mắm, trong những ngày làm việc bận rộn ko có thời gian để các bạn chuẩn bị cho gia đình thân yêu những món ăn ngon, thì thịt bỏ mắm này đúng là sự lựa chọn đúng đắn! Nói ngắn nói dài cũng ko bằng bắt tay vô làm ngay, mời mọi người thưởng thức cùng mình nhé!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ba chỉ mua về mình rửa sạch qua nước pha 1 ít muối và dấm, sau đó rửa qua lại bằng nước lạnh. Nếu da heo có lông thì cạo đi nhé ^^.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chuẩn bị 1 nồi nước sôi để luộc thịt, cho vào nồi 1/2 củ hành tây, vài củ hành tím và nặn 1/2 quả chanh vào (để luộc thịt được trắng và ngon hơn). Nước sôi lên thì bỏ thịt vào luộc. Luộc khoảng 30-45' là thịt chín.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trong khi chờ thịt chín, mình cb 1 thau nước đá lạnh có vắt 1/2 quả chanh vào. Thịt chín mình cho ngay vào thau nước lạnh để thịt được săn chắc hơn và giữ đc màu trắng ngon của thịt. Thấy thịt đã nguội thì vớt ra rổ để cho thịt thiệt là ráo nước nhé.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Ảnh Bước 5

* Bước 6

Ảnh Bước 6

* Bước 7

Tiếp đến là phần làm mắm. Với 1kg thịt mình cho 3cup mắm, 3cup đường và 1/2cup đường phèn đã tán nhuyễn.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

1cup của mình là được cỡ ly này nước nè
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Cho hỗn hợp mắm đường lên bếp, khuấy đường liên tục với lửa vừa. Đường tan hết và thấy mắm sôi, vẫn tiếp tục khuấy nhé, để mắm sôi thêm 5' thì tắt bếp. Để mắm thật nguội!
Ảnh Bước 9

* Bước 10

Khi mắm và thịt đã nguội hẳn thì mình xếp thịt vào thẩu, cho thêm vài tép tỏi, vài củ hành và 5 trái ớt vào chung. Tiếp đến đổ mắm vào sao cho phần mắm ngập mặt thịt, nếu để thịt lồi lên mặt mắm thì thịt sẽ bị mốc. Ngâm mắm 5-6 ngày là ăn được rồi. Chúc mn thành công nhé!!!
Ảnh Bước 10

* Bước 11

Ngâm thịt thành công là khi vớt thịt ra ăn mình thấy phần mỡ thịt trong vắt,nhìn rất ngon! Đợi 5-6 ngày nữa mình sẽ up hình thành phẩm hoàn chỉnh nhé!
Ảnh Bước 11

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne